Chuyên đề học tập Toán 11 (Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống)

Chuyên đề học tập Toán 11 (Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống) được biên soạn bởi các tác giả: Hà Huy Khoái (Tổng Chủ biên), Cung Thế Anh, Trần Văn Tấn (đồng Chủ biên), Lê Văn Cường, Phạm Anh Minh.
(356) 1186 09/12/2022

Chuyên đề học tập Toán 11 (Kết Nối Tri Thức Với Cuộc Sống) được biên soạn bởi các tác giả: Hà Huy Khoái (Tổng Chủ biên), Cung Thế Anh, Trần Văn Tấn (đồng Chủ biên), Lê Văn Cường, Phạm Anh Minh.

LỜI NÓI ĐẦU:
Các em học sinh yêu quý! Tập sách nhỏ này gồm ba chuyên đề: “Phép biến hình trong mặt phẳng”; “Làm quen với một vài khái niệm của Lí thuyết đồ thị”; “Một số yếu tố vẽ kĩ thuật”.
Các phép biến hình được trình bày trong chuyên đề thứ nhất bao gồm phép tịnh tiến, phép đối xứng trục, phép quay và phép đối xứng tâm, phép vị tự. Phép biến hình không chỉ giúp chúng ta giải những bài tập khó, mà còn đưa chúng ta đến với thế giới phong phú của Hình học, cũng là để cảm nhận sâu hơn sự phong phú của thế giới thực tại quanh ta.
Chuyên đề “Làm quen với một vài khái niệm của Lí thuyết đồ thị” có thể xem là một con đường ngắn dẫn các em đến với một số khái niệm của Toán học hiện đại, vừa sâu sắc, vừa gần gũi, vì Lí thuyết đồ thị có rất nhiều ứng dụng trong khoa học máy tính, cũng như trong thực tiễn.
Có lẽ hầu hết các em đều yêu thích kĩ thuật. Vậy thì chuyên đề thứ ba “Một số yếu tố vẽ kĩ thuật” sẽ giúp các em làm quen với những khâu đầu tiên khi đọc một bản vẽ kĩ thuật, đó là biết cách thể hiện hình chiếu của một vật thể đơn giản, hoặc hình dung ra một vật thể khi biết các hình chiếu của nó. Ba chuyên đề ngắn gọn, nhưng sẽ giúp chúng ta rất nhiều khi tìm kiếm vẻ đẹp của Toán học và những ứng dụng của nó trong thực tiễn.
Chúc các em học tốt!

MỤC LỤC:
CHUYÊN ĐỀ 1. PHÉP BIẾN HÌNH TRONG MẶT PHẲNG.
Bài 1. Phép biến hình.
Bài 2. Phép tịnh tiến.
Bài 3. Phép đối xứng trục.
Bài 4. Phép quay và phép đối xứng tâm.
Bài 5. Phép dời hình.
Bài 6. Phép vị tự.
Bài 7. Phép đồng dạng.
Bài tập cuối chuyên đề 1.
CHUYÊN ĐỀ 2. LÀM QUEN VỚI MỘT VÀI KHÁI NIỆM CỦA LÍ THUYẾT ĐỒ THỊ.
Bài 8. Một số khái niệm cơ bản.
Bài 9. Đường đi Euler và đường đi Hamilton.
Bài 10. Bài toán tìm đường đi tối ưu trong một vài trường hợp đơn giản.
Bài tập cuối chuyên đề 2.
CHUYÊN ĐỀ 3. MỘT SỐ YẾU TỐ VẼ KĨ THUẬT.
Bài 11. Hình chiếu vuông góc và hình chiếu trục đo.
Bài 12. Bản vẽ kĩ thuật.
Bài tập cuối chuyên đề 3.
Bảng tra cứu thuật ngữ.
Bảng giải thích thuật ngữ.

(356) 1186 09/12/2022