Đề thi thử THPT Quốc gia 2017 môn Toán sở GD và ĐT Bắc Giang

Đề thi thử THPT Quốc gia 2017 môn Toán sở GD và ĐT Bắc Giang
(324) 1079 17/09/2022

Đề thi thử THPT Quốc gia 2017 môn Toán sở GD và ĐT Bắc Giang gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm, có đáp án kèm lời giải chi tiết.

Trích một số bài toán trong đề thi:
+ Mương nước (P) thông với mương nước (Q), bờ của mương nước (P) vuông góc với bờ của mương nước (Q). Chiều rộng của hai mương nước bằng nhau và bằng 8m. Một thanh gỗ AB thiết diện nhỏ không đáng kể trôi từ mương (P) sang mương (Q). Độ dài lớn nhất của thanh AB (lấy gần đúng đến chữ số phần trăm) sao cho AB khi trôi không bị vướng là.
+ Thang đo Richte được Charles Francis đề xuất và sử dụng lần đầu tiên vào năm 1935 để sắp xếp các số đo chấn động của các cơn động đất với đơn vị là độ Richte. Công thức tính độ chấn động như sau: Mk = logA – logAo, với Mk là độ chấn động, A là biên độ tối đa được đo bằng địa chấn kế và Ao là biên độ chuẩn (nguồn: Trung tâm tư liệu khí tượng thủy văn). Hỏi theo thang độ Richte, với cùng một biên độ chuẩn thì biên độ tối đa của một trận động đất 7 độ Richte sẽ lớn gấp mấy lần biên độ tối đa của một trận động đất 5 độ Richte?
+ Cho hình chóp S.ABCD có đáy ABCD là hình vuông cạnh a, tam giác SAB cân tại S và nằm trong mặt phẳng vuông góc với mặt đáy. Góc giữa hai mặt phẳng (SCD) và (ABCD) bằng 60 độ. Tính thể tích V của khối chóp.


(324) 1079 17/09/2022