Đề thi thử THPTQG 2018 môn Toán trường THPT chuyên Hùng Vương – Gia Lai lần 2

Đề thi thử THPTQG 2018 môn Toán trường THPT chuyên Hùng Vương - Gia Lai lần 2 gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút, đề thi được biên soạn bám sát đề minh họa Toán 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhằm giúp các em làm quen và thử sức với kỳ thi THPT Quốc gia, đề thi thử có đáp án và lời giải chi tiết
(314) 1047 17/09/2022

Đề thi thử THPTQG 2018 môn Toán trường THPT chuyên Hùng Vương – Gia Lai lần 2 mã đề chuẩn gồm 50 câu hỏi trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút, đề thi được biên soạn bám sát đề minh họa Toán 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhằm giúp các em làm quen và thử sức với kỳ thi THPT Quốc gia, để từ đó rút ra những kinh nghiệm và có hướng ôn tập phù hợp, đề thi thử có đáp án và lời giải chi tiết.

Trích dẫn đề thi thử THPTQG 2018 môn Toán:
+ Giả sử rằng, trong Đại hội thể dục thể thao tỉnh Gia Lai năm 2018 có 16 đội bóng đăng ký tham gia giải, được chia thành 4 bảng A, B, C, D, mỗi bảng gồm 4 đội. Cách thức thi đấu như sau:
Vòng 1: Các đội trong mỗi bảng thi đấu vòng tròn một lượt, tính điểm và chọn ra đội nhất của mỗi bảng.
Vòng 2 (bán kết): Đội nhất bảng A gặp đội nhất bảng C; Đội nhất bảng B gặp đội nhất bảng D.
Vòng 3 (chung kết): Tranh giải 3: Hai đội thua trong bán kết; tranh giải nhất: Hai đội thắng trong bán kết.
Biết rằng tất cả các trận đấu đều diễn ra trên sân vận động Pleiku vào các ngày liên tiếp, mỗi ngày 4 trận. Hỏi Ban tổ chức cần mượn sân vận động trong bao nhiêu ngày?
[ads]
+ Anh Nam đã tiết kiệm được x triệu đồng và dùng số tiền đó để mua một căn nhà nhưng thực tế giá căn nhà là 1,6 x triệu đồng. Anh Nam quyết định gửi tiết kiệm vào ngân hàng với lãi suất 7% / năm theo hình thức lãi kép và không rút trước kỳ hạn. Hỏi sau ít nhất bao nhiêu năm anh Nam có đủ số tiền cần thiết (bao gồm cả vốn và lãi) để mua căn nhà đó? Giả định trong suốt thời gian gửi, lãi suất không đổi, anh Nam không rút tiền ra và giá bán căn nhà đó không thay đổi.
+ Cho tứ diện ABCD có hai cặp cạnh đối vuông góc. Mệnh đề nào sau đây đúng ?
A. Tứ diện có ít nhất một mặt là tam giác nhọn.
B. Tứ diện có ít nhất hai mặt là tam giác nhọn.
C. Tứ diện có ít nhất ba mặt là tam giác nhọn.
D. Tứ diện có cả bốn mặt là tam giác nhọn.

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG


(314) 1047 17/09/2022