Đề thi thử Toán THPTQG 2018 trường chuyên Lê Quý Đôn – Điện Biên lần 3

Đề thi thử Toán THPTQG 2018 trường chuyên Lê Quý Đôn - Điện Biên lần 3 giúp học sinh rèn luyện và nâng cao kiến thức Toán, đề có đáp án và lời giải chi tiết
(327) 1089 17/09/2022

Đề thi thử Toán THPTQG 2018 trường chuyên Lê Quý Đôn – Điện Biên lần 3 được biên soạn nhằm giúp học sinh tham khảo để nắm được cấu trúc, dạng toán trong đề thi, qua đó các em có thể củng cố và nâng cao kiến thức môn Toán để chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018, đề thi có đáp án và lời giải chi tiết.

Trích dẫn đề thi thử Toán 2018 trường chuyên Lê Quý Đôn – Điện Biên lần 3:
+ Trên bàn có một cốc nước hình trụ chứa đầy nước, có chiều cao bằng 3 lần đường kính của đáy. Một viên bi và một khối nón đều bằng thủy tinh. Biết viên bi là một khối cầu có đường kính bằng đường kính của cốc nước. Người ta thả từ từ thả vào cốc nước viên bi và khối nón đó (hình vẽ) thì thấy nước trong cốc tràn ra ngoài. Tính tỉ số thể tích của lượng nước còn lại trong cốc và lượng nước ban đầu (bỏ qua bề dày của lớp vỏ thủy tinh).
[ads]
+ Cho hình phẳng (H) giới hạn bởi trục hoành, đồ thị của một parabol và một đường thẳng tiếp xúc parabol đó tại điểm A(2;4), như hình vẽ bên. Tính thể tích khối tròn xoay tạo bởi hình phẳng (H) khi quay xung quanh trục Ox.
+ Lãi suất gửi tiền tiết kiệm của các ngân hàng trong thời gian qua liên tục thay đổi. Bác Mạnh gửi vào một ngân hàng số tiền 5 triệu đồng với lãi suất 0,7% / tháng. Sau 6 tháng gửi tiền, lãi suất tăng lên 0,9% / tháng. Đến tháng thứ 10 sau khi gửi tiền, lãi suất giảm xuống 0,6% / tháng và giữ ổn định. Biết rằng nếu bác Mạnh không rút tiền ra khỏi ngân hàng thì cứ sau mỗi tháng, số tiền lãi sẽ được nhập vào vốn ban đầu (ta gọi đó là lãi kép) . Sau một năm gửi tiền, bác Mạnh rút được số tiền là bao nhiêu? (biết trong khoảng thời gian này bác Mạnh không rút tiền ra).

File WORD (dành cho quý thầy, cô): TẢI XUỐNG


(327) 1089 17/09/2022