Tóm tắt truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu

Gợi ý trả lời : Tóm tắt truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu - trang 39 SGK Ngữ văn 7 tập 1 Chân trời sáng tạo.
(403) 1343 04/08/2022

Cùng Đọc tài liệu gợi ý trả lời câu hỏi 3 thuộc phần Suy ngẫm và phản hồi của phần Soạn bài Những tình huống hiểm nghèo - Bài 2 Ngữ văn 7 CTST, giúp các em soạn bài thật tốt trước khi tới lớp.

Câu 3 trang 39 SGK Ngữ văn 7 tập 1 CTST

Tóm tắt truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu

Trả lời

Cách 1

Truyện kể về hai người bạn và một con gấu. Khi con gấu xuất hiện thì người thứ nhất đã bỏ  bạn của mình và trèo lên cây. Người còn lại thì giả vờ chết. Con gấu đã không ăn anh ta. Khi nó đã bỏ đi thì người bạn trên cây trèo xuống đùa: " Nó đã nói gì với anh vậy ?" Thì người kia trả lời : Nó nói với tôi rằng "Đừng bao giờ đồng hành với một kẻ sẵn sàng bỏ rơi bạn lúc gặp hoạn nạn."

Cách 2

Câu chuyện kể về việc hai người đi trong rừng và gặp một con gấu. Một người bạn nhanh chân chạy trốn trên cây và bỏ mặc bạn đối mặt với nguy hiểm. Thật may mắn người bạn nhanh trí giả chết để thoát nạn. Câu chuyện thể hiện một bài học về người bạn tốt là người bạn không bỏ mặc mình trong lúc khó khăn.

Cách 3

Hai người bạn đang đi trong rừng thì gặp gấu. Người bạn đi trước tìm được một cành cây và ẩn nấp, bỏ mặc người bạn còn lại. Người kia đành nằm bẹp xuống đất giả chết. Gấu ngửi tai anh này mãi thì hú lên một tiếng rồi bỏ đi. Khi được hỏi gấu đã nói gì thì anh này trả lời: “không nên tin vào những kẻ bỏ mặc bạn bè trong cơn hoạn nạn”.

Câu hỏi khác

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi "Tóm tắt truyện Hai người bạn đồng hành và con gấu" do Đọc tài liệu biên soạn. Chúc các em soạn văn 7 Chân trời sáng tạo thật tốt trước khi tới lớp.


(403) 1343 04/08/2022