Các vị vua anh minh đã ban ân gì cho kẻ sĩ?

Các vị vua anh minh đã ban ân gì cho kẻ sĩ? Hướng dẫn trả lời câu hỏi trang 74 Ngữ văn 10 Kết nối tri thức với cuộc sống
(371) 1238 04/08/2022

Cùng Đọc tài liệu đi vào trả lời câu hỏi trang 74 thuộc nội dung phần Soạn bài Hiền tài là nguyên khí của quốc gia thuộc Bài 3: Nghệ thuật thuyết phục trong văn nghị luận SGK ngữ văn 10 tập 1 sách Kết nối tri thức

Câu hỏi:  Các vị vua anh minh đã ban ân gì cho kẻ sĩ?

Trả lời: 

Cách trả lời 1:

Các vị vua anh minh đã ban ân cho kẻ sĩ: cho khoa danh, đề cao bằng tước trật, ban ân lớn, nêu tên ở tháp Nhạn, ban danh hiệu Long hổ, bày tiệc Văn hỉ, triều đình không có việc gì không làm đến mức cao nhất.

Cách trả lời 2:

Các vị vua anh minh đã “yêu mến cho khoa danh, lại đề cao bằng tước trật”, “lại nêu tên ở tháp Nhạn, ban danh hiệu Long hổ, bày tiệc Văn hỉ”.

Cách trả lời 3:

Các vị vua quí trọng kẻ sĩ không biết thế nào là cùng: cho khoa danh, đề cao bằng tước trật, ban ân lớn, nêu tên ở tháp Nhạn, ban danh hiệu Long hổ, bày tiệc Văn hỉ.

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi trang 74: "Các vị vua anh minh đã ban ân gì cho kẻ sĩ?" phần Hiền tài là nguyên khí của quốc gia, đừng quên tham khảo trọn bộ Soạn Văn 10 Kết nối tri thức!

- Tổng hợp các tài liệu và bài học soạn văn 10 mới -


TẢI VỀ

(371) 1238 04/08/2022