Trong sáng tạo nghệ thuật, sự đồng cảm được biểu hiện như thế nào?

Trong sáng tạo nghệ thuật, sự đồng cảm được biểu hiện như thế nào? Câu hỏi trang 79 Ngữ văn 10 tập 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống.
(371) 1237 04/08/2022

Cùng Đọc tài liệu đi vào phần trả lời câu hỏi trong bài trang 79 thuộc nội dung phần CÂU HỎI TRONG BÀI: Soạn bài Yêu và đồng cảm thuộc Bài 3: Nghệ thuật thuyết phục trong văn nghị luận SGK ngữ văn 10 tập 1 sách Kết nối tri thức

Câu hỏi trang 79: 

Trả lời: 

Cách trả lời 1:

Trong sáng tạo nghệ thuật, sự đồng cảm được biểu hiện:

- Người nghệ sĩ phải đồng cảm với mọi vật, từ sinh vật đến phi sinh vật, từ động vật đến thực vật.

- Về cách nhìn sự vật, nhìn mọi vật dưới góc nhìn của thế giới Mĩ, vạn vật đều có linh hồn nên cần nhìn và cảm nhận chúng từ sâu trong tâm hồn mình.

- Đặt mình vào chính đối tượng, cảm nhận và trải nghiệm cảm xúc của để có lòng đồng cảm, đồng điệu chúng trong sáng tạo nghệ thuật.

Cách trả lời 2:

Biểu hiện:

- Lòng đồng cảm không chỉ dành cho đồng loại mà trải khắp sinh vật và phi sinh vật ở mọi nơi.

- Vạn vật trên đời đều là vật sống có linh hồn, biết cười biết khóc.

- Vạn vật đều thu cả vào tâm trí của người nghệ sĩ.

Cách trả lời 3:

Trong sáng tạo nghệ thuật, sự đồng cảm không chỉ dành cho đồng loại mà còn trải khắp sinh vật và phi sinh vật ở mọi nơi; chó ngựa cỏ hoa trong thế giới của Mĩ đều là vật sống có linh hồn, biết cười biết khóc. Người nghệ sĩ phải biết mở lòng ra để đồng cảm nhiều hơn với vạn vật, đích thân trải nghiệm sức sống của vạn vật, tấm lòng phải chiếu sáng cùng vạn vật thì vạn vật đều thu cả vào tâm trí người nghệ sĩ.

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi trang 79: "" phần  Soạn bài Yêu và đồng cảm, đừng quên tham khảo trọn bộ Soạn Văn 10 Kết nối tri thức!

- Tổng hợp các tài liệu và bài học soạn văn 10 mới -


TẢI VỀ

(371) 1237 04/08/2022