Sáng tạo chi tiết người đi đường gặp Tử Văn ngồi trên xe quan Phán sự

Sáng tạo chi tiết người đi đường gặp Tử Văn ngồi trên xe quan Phán sự và việc người đời sau truyền nhau về nhà quan Phán sự. Câu 5 trang 20 SGK Ngữ văn 10 tập 1.
(380) 1266 04/08/2022

Cùng Đọc tài liệu đi vào trả lời câu hỏi cuối bài thuộc nội dung phần soạn bài Tản Viên từ Phán sự lục SGK Ngữ Văn 10 tập 1 Kết nối tri thức. (Soạn văn 10 bài 1 Kết nối tri thức)

Câu hỏi : Sáng tạo chi tiết người đi đường gặp Tử Văn ngồi trên “xe quan Phán sự" và việc người đời sau truyền nhau về "nhà quan Phán sự", tác giả muốn nhấn mạnh điều gi?

(Câu 5 trang 20 SGK Ngữ văn 10 Kết nối tri thức tập 1)

Trả lời:

Cách trả lời 1

Chi tiết người đi đường gặp Tử Văn ngồi trên “xe quan Phán sự" và việc người đời sau truyền nhau về "nhà quan Phán sự", tác giả muốn nhấn mạnh rằng người tốt sẽ luôn nhận được những phần thưởng xứng đáng, tiếng tốt sẽ được lưu truyền trong nhân gian.

Cách trả lời 2

Chức phán sự đền Tản Viên là phần thưởng xứng đáng dành cho Tử Văn, có ý nghĩa noi gương cho người sau, khích lệ mọi người dũng cảm đấu tranh cho cái ác, bảo vệ công lí. Cuộc gặp gỡ của quan phán sự với người quen cũ thể hiện niềm tin tưởng của nhân dân vào vị quan tốt, bảo vệ công lí cho người dân. Đồng thời, qua chi tiết này tác giả cũng muốn gửi gắm rằng: Những người chính trực sẽ luôn được kính trọng, tiếng thơm lưu giữ muôn đời.

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi "Sáng tạo chi tiết người đi đường gặp Tử Văn ngồi trên “xe quan Phán sự" và việc người đời sau truyền nhau về "nhà quan Phán sự", tác giả muốn nhấn mạnh điều gi?." , đừng quên tham khảo trọn bộ Soạn Văn 10 Kết nối tri thức!

- Tổng hợp các tài liệu và bài học soạn văn 10 mới -


TẢI VỀ

(380) 1266 04/08/2022