Bài 2 trang 6 SGK Ngữ văn 9 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 2 trang 6 SGK Ngữ văn 9 tập 2, hướng dẫn soạn bài Bàn về đọc sách: Qua lời bàn của Chu Quang Tiềm, em thấy sách có tầm quan trọng như thế nào, việc đọc sách có ý nghĩa gì?
(377) 1257 04/08/2022

HocOn247 hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 2 trang 6 sách giáo khoa Ngữ văn 9 tập Hai phần soạn bài Bàn về đọc sách của Chu Quang Tiềm.

Đề bài: Qua lời bàn của Chu Quang Tiềm, em thấy sách có tầm quan trọng như thế nào, việc đọc sách có ý nghĩa gì?

Trả lời bài 2 trang 6 SGK văn 9 tập 2

Cách trả lời 1:

- Sách có tầm quan trọng vô cùng to lớn đối với cuộc sống con người nói riêng và xã hội nói chung. Muốn phát triển và trưởng thành, con người phải tiếp thu, kế thừa có sáng tạo những tri thức, kinh nghiệm, thành tựu mà loài người đã tìm tòi, tích luỹ được trong suốt quá trình phát triển lịch sử. Sách là kho tàng kinh nghiệm, là di sản tinh thần quý báu của loài người.

- Đối với mỗi con người, đọc sách là cách tốt nhất để tiếp thu kinh nghiệm xã hội, kinh nghiệm sống. Đọc sách còn là sự chuẩn bị để tiến hành cuộc trường chinh vạn dặm trên con đường học vấn, tích luỹ tri thức, khám phá và chinh phục thế giới.

Cách trả lời 2:

- Qua lời bàn của Chu Quang Tiềm, ta thấy sách có tầm quan trọng với con đường phát triển của nhân loại. Sách đã ghi chép, lưu truyền mọi tri thức, mọi thành tựu mà nhân loại đã tìm tòi, tích lũy được qua từng giai đoạn, từng thời kì. Có thể xem những cuốn sách tốt, sách có giá trị là những cột mốc trên con đường phát triển học thuật của nhân loại. Sách là kho tàng quý báu lưu giữ di sản tinh thần của nhân loại đã thu lượm, nghĩ suy suốt mấy nghìn năm nay.

- Đọc sách là một con đường gom góp, tích lũy nâng cao vốn tri thức hiểu biết của con người. Đối với mỗi con người, đó cũng là cách tốt nhất để tiếp nhận kinh nghiệm xã hội và kinh nghiệm sống. Ngoài ra, đọc sách còn là sự chuẩn bị hành trang để tiến hành cuộc rèn luyện lâu dài trên đường học vấn, tích lũy tri thức nhằm khám phá và chinh phục thế giới quanh ta.

>>> Đọc thêmPhân tích bài Bàn về đọc sách - Chu Quang Tiềm

Cách trả lời 3:

- Sách có tầm quan trọng vô cùng to lớn đối với cuộc sống con người nói riêng, xã hội nói chung: Con người muốn phát triển phải tiếp thu, kế thừa, sáng tạo tri thức, kinh nghiệm, thành tựu. Sách là kho tàng kinh nghiệm, di sản tinh thần của mọi người, ghi chép, lưu truyền mọi tri thức, thành tựu. Sách là những cột mốc trên con đường phát triển học thuật.

- Đối với mỗi người, đọc sách là cách tốt nhất tích lũy kiến thức, kinh nghiệm sống. Đọc sách còn là sự chuẩn bị để tiến trên con đường học vấn, tích lũy tri thức và chinh phục thế giới

Tham khảoNghị luận bàn về một phương pháp đọc sách đúng đắn

-/-

Các em vừa tham khảo 4 cách trả lời câu hỏi bài 2 trang 6 SGK ngữ văn 9 tập 2 được HocOn247 tổng hợp và biên soạn giúp các em soạn bài Bàn về đọc sách tốt hơn trước khi đến lớp.

Chúc các em học tốt !


(377) 1257 04/08/2022