Bài 4 trang 19 SGK Ngữ văn 9 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 4 trang 19 SGK Ngữ văn 9 tập 2, hướng dẫn soạn bài Các thành phần biệt lập: Viết một đoạn văn ngắn nói về cảm xúc của em khi được thưởng thức một tác phẩm văn nghệ...
(383) 1275 04/08/2022

HocOn247 hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 4 trang 19 sách giáo khoa Ngữ văn 9 tập Hai phần soạn bài Các thành phần biệt lập chi tiết nhất.

Đề bàiViết một đoạn văn ngắn nói về cảm xúc của em khi được thưởng thức một tác phẩm văn nghệ (truyện, thơ, phim ảnh, tượng...), trong đoạn văn đó có chứa thành phần tình thái hoặc cảm thán.

Trả lời bài 4 trang 19 SGK văn 9 tập 2

Một số mẫu đoạn văn tham khảo:

(1) Trong rất nhiều phim đang chiếu trên VTV3, em thích nhất bộ phim "Thần điêu đại hiệp" của Trung Quốc. Ôi! Một bộ phim tuyệt vời với những nhân vật dễ thương và đáng yêu. Tiểu Long Nữ là một cô gái tuyệt đẹp với võ công cái thế. Tiếp theo không thể không kể đến Dương Quá một nhân vật nam đẹp trai và diễn rất xuất sắc vai diễn của mình. Với khả năng diễn xuất của anh đã để lại trong lòng người xem một Dương Quá đáng yêu, dễ thương, văn võ song toàn. Em tin rằng, tất cả những ai đang xem bộ phim này, chắc chắn đều có cảm nghĩ như em.

(2) Văn nghệ là tiếng nói từ tâm hồn, tình cảm của con người, có lẽ vậy, người ta tìm đến văn nghệ với nhiều mục đích khác nhau. Với tôi, tới các tác phẩm văn nghệ để khám phá cái đẹp của cuộc sống, trải nghiệm cảm xúc, từ các tác phẩm đó, tôi thấy nhiều góc nhìn, nhiều thế giới muôn màu, muôn vẻ cùng song song tồn tại. Tôi còn nhớ cách đây không lâu, mình tìm đọc lại tác phẩm Bến quê của Nguyễn Minh Châu, những điều trước kia tôi hiểu không còn nằm ở đó nguyên vẹn, suy nghĩ của tôi thay đổi, góc nhìn của tôi thay đổi. Tôi nhìn thấy những điều mới mẻ hơn, sâu sắc hơn chứ không đơn thuần như trước. Chắc hẳn, vốn sống, trải nghiệm đã giúp tôi cảm nhận được tác phẩm một cách sâu sắc hơn.

(3) Đọc Lặng lẽ Sa Pa, chắc hẳn mỗi chúng ta đều mang lòng kính phục với chàng thanh niên 27 tuổi và sự cống hiến thầm lặng của anh. Cuộc gặp gỡ giữa ông họa sĩ, cô kĩ sư trẻ với anh thanh niên dù chỉ là tình cờ, nhưng cũng đủ để phác thảo bức chân dung con người thầm lặng này, như chính cái lặng lẽ của Sa Pa vậy. Qua truyện, chúng ta thấy được không khí xây dựng xã hội chủ nghĩa và đấu tranh thống nhất nước nhà đang trên đà hăng say như thế nào. Anh thanh niên không có tên rõ ràng, anh là đại diện cho cả một thế hệ trẻ hăng hái cống hiến thanh xuân cho đất nước. Ôi, đất nước ta còn bao con người cao cả như vậy.

>>> Đọc thêmSoạn bài Các thành phần biệt lập (tiếp theo)

Trên đây hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 4 trang 19 SGK ngữ văn 9 tập 2 được HocOn247 tổng hợp và biên soạn giúp các em tham khảo để soạn bài Các thành phần biệt lập tốt hơn trước khi đến lớp.

Chúc các em học tốt !


(383) 1275 04/08/2022