Bài 2 trang 34 SGK Ngữ văn 12 tập 1

Trả lời câu hỏi bài 2 trang 34 SGK Ngữ văn lớp 12 tập 1 phần hướng dẫn soạn bài Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt
(401) 1336 04/08/2022

HocOn247 hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 2 trang 34 sách giáo khoa Ngữ văn 12 tập 1 phần soạn bài Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt chi tiết nhất.

Đề bài:

Đoạn văn sau của Chế Lan Viên đã bị lược bỏ các dấu câu. Hãy đặt các dấu câu cần thiết vào vị trí thích hợp để đảm bảo sự trong sáng của đoạn văn.

Tôi có lấy ví dụ về một dòng sông dòng sông vừa trôi chảy vừa phải tiếp nhận dọc đường đi của mình những dòng nước khác dòng ngôn ngữ cũng vậy một mặt nó phải giữ bản sắc cố hữu của dân tộc nhưng nó không được phép gạt bỏ từ chối những gì mà thời đại đem lại.

Trả lời bài 2 trang 34 SGK văn 12 tập 1

Để soạn bài Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt lớp 12 kì 1 tối ưu nhất, HocOn247 tổng hợp nhiều cách trả lời khác nhau cho nội dung câu hỏi bài 2 trang 34 trong phần nội dung Soạn văn 12 như sau:

Cách trả lời 1

Các em học sinh có thể điền dấu câu cho đoạn văn như sau:

“Tôi có lấy ví dụ về một dòng sông. Dòng sông vừa trôi chảy, vừa phải tiếp nhận – dọc đường đi của mình – những dòng nước khác . Dòng ngôn ngữ cũng vậy: một mặt nó phải giữ bản sắc cố hữu của dân tộc, nhưng nó không được phép gạt bỏ, từ chối những gì thời đại đem lại.”

Cách trả lời 2

Điều dấu để thành đoạn văn như sau:

“Tôi có lấy ví dụ về một dòng sông. Dòng sông vừa phải trôi chảy vừa phải tiếp nhận dọc đường đi của mình những dòng nước khác. Dòng ngôn ngữ cũng vậy. Một mặt nó phải giữ bản sắc cố hữu của dân tộc nhưng nó không được phép gạt bỏ, từ chối những gì mà thời đại đem lại".

Cách trả lời 3

Đặt lại dấu câu cho đoạn văn trên như sau:

Tôi có lấy ví dụ về một dòng sông. Dòng sông vừa trôi chảy vừa phải tiếp nhận - dọc đường đi của mình - những dòng nước khác. Dòng ngôn ngữ cũng vậy - một mặt nó phải giữ bản sắc cố hữu của dân tộc nhưng nó không được phép gạt bỏ, từ chối những gì thời đại đem lại.

Cách trả lời 4

Tôi có lấy ví dụ về một dòng sông dòng sông vừa trôi chảy, vừa phải tìm nhận dọc đường đi của mình dòng nước khác. Dòng ngôn ngữ cũng vậy, một mặt nó phải giữ bản sắc cố hữu của dân tộc nhưng nó không được phép gạt bỏ, từ chối những thứ mà thời đại đem lại.

-/-

Các em vừa tham khảo một số cách trả lời bài 2 trang 34 SGK ngữ văn 12 tập 1 được HocOn247 tổng hợp và biên soạn giúp em chuẩn bị bài và soạn bài Giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt.


(401) 1336 04/08/2022