Bài 3 trang 183 SGK Ngữ văn 12 tập 1

Trả lời câu hỏi bài 3 trang 183 SGK Ngữ văn 12 tập 1, hướng dẫn soạn bài Quá trình văn học và phong cách văn học: Thế nào là phong cách văn học?
(369) 1230 04/08/2022

HocOn247 hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 3 trang 183 sách giáo khoa Ngữ văn 12 phần soạn bài Quá trình văn học và phong cách văn học chi tiết nhất.

Đề bàiThế nào là phong cách văn học?

Trả lời bài 3 trang 183 SGK văn 12 tập 1

Cách trả lời 1:

- Phong cách văn học là sự độc đáo, riêng biệt của nghệ sĩ biểu hiện trong tác phẩm.

- Phong cách văn học nảy sinh do chính nhu cầu đòi hỏi của cuộc sống về sự xuất hiện cái mới và nhu cầu sáng tạo văn học.

- Quá trình văn học được đánh dấu bằng những nhà văn kiệt xuất với phong cách độc đáo của họ. Phong cách in đậm dấu ấn dân tộc và thời đại.

Cách trả lời 2:

- Phong cách văn học là diện mạo riêng biệt của sáng tác được tạo thành bởi sự thống nhất của các phương tiện biểu hiện phù hợp với một cái nhìn độc đáo có tính phát hiện đối với đời sống.

- Cái nhìn này không chỉ thể hiện lập trường, thái độ đối với đời sống mà quan trọng hơn là bộc lộ sự hiểu biết và tình cảm của con người đối với cuộc đời.

Tham khảoPhong cách là chỗ độc đáo về tư tưởng cũng như nghệ thuật có phẩm chất thẩm mĩ

Cách trả lời 3:

- Phong cách là những nét riêng biệt, độc đáo của một tác giả trong quá trình nhận thức và phản ánh cuộc sống, những nét độc đáo ấy thể hiện trong tất cả các yếu tố nội dung và hình thức của từng tác phẩm cụ thể

- Nói cách khác, phong cách là sự thể hiện tài nghệ của người nghệ sĩ trong việc đưa đến cho độc giả một cái nhìn mới mẻ về cuộc đời thông qua những phương thức, phương tiện nghệ thuật mang đậm dấu ấn cá nhân của người sáng tạo.

-/-

Trên đây là một số cách trả lời câu hỏi bài 3 trang 183 SGK ngữ văn 12 tập 1 được HocOn247 tổng hợp và biên soạn giúp các em tham khảo để soạn bài Quá trình văn học và phong cách văn học tốt hơn trước khi đến lớp.

Chúc các em học tốt !


(369) 1230 04/08/2022