Bài 1 luyện tập trang 165 SGK Ngữ văn 6 tập 1

Trả lời câu hỏi bài 1 luyện tập trang 165 SGK Ngữ văn 6 tập 1, hướng dẫn soạn bài Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng ngữ văn 6: Một bậc lương y chân chính theo mong mỏi của Trần Anh Vương phải như thế nào?
(362) 1208 04/08/2022

HocOn247 hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 1 luyện tập trang 165 sách giáo khoa Ngữ văn 6 phần Luyện tập soạn bài Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng (Hồ Nguyên Trừng).

Đề bài: Một bậc lương y chân chính theo mong mỏi của Trần Anh Vương phải như thế nào? Hãy so sánh nội dung đó với nội dung trong lời thề của Hi-pô-cờ-rát được trích ở phần Đọc thêm

.

Trả lời bài 1 luyện tập trang 165 SGK văn 6 tập 1

Cách trả lời 1

- Một bậc lương y chân chính theo mong mỏi của Trần Anh Vương phải là người giỏi nghề nghiệp, đồng thời có lòng nhân đức, thương xót dân nghèo. Lòng nhân đức của Thái y lệnh không chỉ thể hiện trong việc cứu người đàn bà nguy kịch mà còn thể hiện ở việc ông cấp cơm cháo, chữa trị cho người cơ khổ, cứu sống hơn ngàn người trong năm đói kém, dịch bệnh.

- Nội dung đó cũng có phần giống như trong lời thế của Hi-pô-cờ-rát ở việc săn sóc miễn phí cho người nghèo, nhưng có nhấn mạnh hơn đến yếu tố giỏi nghề nghiệp.

Tham khảoKể tóm tắt truyện Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng

Cách trả lời 2

Bậc lương y chân chính theo Trần Anh Vương.

- Giỏi nghề.

- Thương dân.

→ Những chi tiết ở câu chuyện cho thấy Thái y lệnh đã thực hiện lời thề Hi-cô-pờ-lat bằng hành động.

Cách trả lời 3

Một bậc lương y chân chính theo mong mỏi của Trần Anh Vương phải là người:

- Có lòng đức độ, biết thương xót dân nghèo, người bệnh

- Giỏi về nghề nghiệp

→ Lòng nhân đức của Thái y lệnh không chỉ thể hiện trong việc cứu người đàn bà nguy kịch mà còn thông qua việc chữa trị cho người cơ hàn, cứu sống mạng người lúc đói kém.

Xem thêm

Bài 2 luyện tập trang 165 SGK Ngữ văn 6 tập 1: Nhan đề văn bản này nguyên chữ Hán là Y thiện dụng tâm...

Bài 1 trang 164 SGK Ngữ văn 6 tập 1: Hãy kể ra những chi tiết nói về nhân vật Thái y lệnh họ Phạm.

Trên đây là 3 cách trả lời câu hỏi bài 1 luyện tập trang 165 SGK Ngữ văn 6 tập 1 do HocOn247 tổng hợp và biên soạn giúp các em có những lựa chọn trình bày tối ưu nhất khi soạn bài Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng.

Chúc các em học tốt !


(362) 1208 04/08/2022