Bài 2 trang 165 SGK Ngữ văn 6 tập 1

Trả lời câu hỏi bài 2 trang 165 SGK Ngữ văn 6 tập 1, hướng dẫn soạn bài Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng ngữ văn 6: Trước cách xử sự của vị thái y lệnh, thái độ của Trần Anh Vương diễn biến như thế nào?
(370) 1233 04/08/2022

HocOn247 hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 2 trang 165 sách giáo khoa Ngữ văn 6 phần đọc hiểu soạn bài Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng (Hồ Nguyên Trừng).

Đề bài: Trước cách xử sự của vị thái y lệnh, thái độ của Trần Anh Vương diễn biến như thế nào? Qua đó, nhân cách của Trần Anh Vương được thể hiện ra sao?

Trả lời bài 2 trang 165 SGK văn 6 tập 1

Cách trả lời 1

- Trước cách xử sự của Thái y lệnh, thái độ của Trần Anh Vương thay đổi. Từ chỗ quở trách chuyển sang mừng rỡ, khen ngợi : "Ngươi thật là bậc lương y chân chính, đã giỏi về nghề nghiệp lại có lòng nhân đức, thương xót con đỏ của ta, thật xứng với lòng ta mong mỏi".

- Như vậy Trần Anh Vương là người sáng suốt, rộng lượng, đã không hẹp hòi vì chuyện Thái y lệnh không làm theo ngay ý mình, lại còn khen ngợi ông là thầy thuốc chân chính.

Tham khảoKể tóm tắt truyện Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng

Cách trả lời 2

Thái độ của Trần Anh Vương từ quở trách đến mừng rỡ, khen ngợi. Trần Anh Vương là một vị vua anh minh, nhân từ, sáng suốt và rộng lượng.

Cách trả lời 3

Trước cách cư xử của Thái y lệnh, thái độ của Trần Anh Vương thay đổi:

+ Từ trách giận sang mừng rỡ

+ Ngợi khen: “Ngươi là bậc lương y chân chính, đã giỏi về nghề nghiệp còn có lòng nhân đức, thương xót con đỏ của ta”

→ Trần Anh Vương sáng suốt, rộng lượng, không hẹp hòi chuyện cá nhân mà còn ngợi khen tài năng, đức độ của Thái y lệnh.

Xem thêm

Bài 3 trang 165 SGK Ngữ văn 6 tập 1: Qua câu chuyện Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng có thể rút ra...

Bài 4 trang 165 SGK Ngữ văn 6 tập 1: Hãy so sánh nội dung y đức (a) được thể hiện ở văn bản...

Trên đây là 3 cách trả lời câu hỏi bài 2 trang 165 SGK Ngữ văn 6 tập 1 do HocOn247 tổng hợp và biên soạn giúp các em có những lựa chọn trình bày tối ưu nhất khi soạn bài Thầy thuốc giỏi cốt nhất ở tấm lòng.

Chúc các em học tốt !


(370) 1233 04/08/2022