Các thông tin trong văn bản Hội thi thổi cơm được sắp xếp theo trật tự

Các thông tin trong văn bản Hội thi thổi cơm được sắp xếp theo trật tự nào? Câu 2 trang 108 Ngữ văn 7 Cánh diều tập 1.
(447) 1489 04/08/2022

Cùng Đọc tài liệu xem các cách trả lời câu 2 trang 108 thuộc phần CÂU HỎI CUỐI BÀI: soạn bài Hội thi thổi cơm Cánh diều (Bài 5: Văn bản thông tin SGK Ngữ văn 7 Cánh diều tập 1).

Câu hỏi:  Các thông tin trong văn bản được sắp xếp theo trật tự nào? (Gợi ý: trật tự thời gian, quan hệ nguyên nhân - kết quả, mức độ quan trọng hoặc các đối tượng được phân loại). Cách sắp xếp thông tin đó tạo ra hiệu quả như thế nào?

(Câu 2 trang 108 Ngữ văn 7 Cánh diều tập 1)

Trả lời: 

Cách trả lời 1:

- Các thông tin trong văn bản được sắp xếp theo trật tự thời gian.

- Cách sắp xếp thông tin như vậy giúp người đọc dễ hiểu và nắm bắt được nội dung, vấn đề.

Cách trả lời 2:

Các thông tin trong văn bản được sắp xếp theo thứ tự thời gian từ khi cuộc thi bắt đầu đến lúc kết thúc. Cách sắp xếp đó giúp người đọc dễ dàng hình dung về cách thức cũng như luật lệ của hội thi thổi cơm ở nhiều vùng miền khác nhau.

Cách trả lời 3:

Xét trên tổng thể văn bản, thông tin được sắp xếp thành từng phần tương ứng với từng địa phương. Trong mỗi một phần ấy, thông tin lại chủ yếu được sắp xếp theo trình tự thời gian, tương ứng với từng giai đoạn của cuộc thi: từ khi bắt đầu cho tới lúc tìm ra đội thắng cuộc.

Cách sắp xếp thông tin như vậy giúp tái hiện toàn bộ quá trình cuộc thi như một thước phim tuần tự hiện ra trước mắt người đọc. Qua đó, người đọc dễ dàng nắm được thể lệ cũng như các giai đoạn trong cuộc thi.

Xem thêm các câu hỏi trong bài:

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu 2 trang 108:"Các thông tin trong văn bản Hội thi thổi cơm được sắp xếp theo trật tự nào?": soạn bài Hội thi thổi cơm sách Ngữ văn 7 Cánh diều tập 1, đừng quên tham khảo trọn bộ Soạn văn 7 Cánh Diều!

- Tổng hợp các tài liệu và bài học soạn văn 7 mới -


TẢI VỀ

(447) 1489 04/08/2022