Ý tưởng dùng chất làm gỉ để vô hiệu hóa tất cả các vũ khí có ý nghĩa gì?

Câu 4 trang 69 SGK Ngữ Văn 7 tập 1 Cánh Diều : Ý tưởng dùng chất làm gỉ để vô hiệu hóa tất cả các vũ khí làm bằng kim loại của viên trung sĩ có ý nghĩa gì?
(366) 1221 04/08/2022

Xem hướng dẫn trả lời câu hỏi 4 trang 69 SGK Ngữ Văn 7 tập 1 Cánh Diều phần câu hỏi đọc hiểu cuối bài soạn Chất làm gỉ.

Câu 4 trang 69 SGK Ngữ Văn 7 tập 1 Cánh Diều

Câu hỏi

Ý tưởng dùng chất làm gỉ để vô hiệu hóa tất cả các vũ khí làm bằng kim loại của viên trung sĩ có ý nghĩa gì?

Trả lời

Ý tưởng dùng chất làm gỉ để vô hiệu hóa tất cả các vũ khí làm bằng kim loại của viên trung sĩ có ý nghĩa: mong muốn xóa bỏ vũ khí, để cả thế giới tránh được thảm họa chiến tranh, được sống trong hòa bình.

“Tôi muốn sống không có chiến tranh. Tôi muốn biết làm cách nào đó để trong một đêm, những cỗ đại bác trên toàn thế giới biến thành sắt gỉ, những vi khuẩn trong ruột các quả bom trở thành vô hại, những chiếc xe tăng bỗng đổ rụi, chui qua mặt đường nhựa và giống như những con quái vật thời tiền sử, chúng nằm im trong các hố có lấp đầy nhựa đường”.

Xem thêm câu hỏi liên quan:

Trên đây là gợi ý trả lời câu 4 trang 69 SGK Ngữ Văn 7 tập 1 Cánh Diều tìm hiểu ý nghĩa của ý tưởng dùng chất làm gỉ để vô hiệu hóa tất cả các vũ khí làm bằng kim loại của viên trung sĩ. Hy vọng với trọn bộ soạn văn 7 Cánh Diều do Đọc tài liệu biên soạn sẽ giúp các em từng ngày học tốt hơn môn Ngữ Văn!


TẢI VỀ

(366) 1221 04/08/2022