Nội dung phần 4 liên quan gì tới nhan đề văn bản? (Hai vạn dặm dưới đáy biển)

Nội dung phần 4 liên quan gì tới nhan đề văn bản Sức hấp dẫn của tác phẩm Hai vạn dặm dưới đáy biển? Câu hỏi trang 93: SGK Ngữ Văn 7 tập 1 Cánh Diều
(355) 1183 04/08/2022

Cùng Đọc tài liệu trả lời câu hỏi trong nội dung phần câu hỏi trong bài Sức hấp dẫn của tác phẩm Hai vạn dặm dưới đáy biển SGK Ngữ Văn 7 tập 1 Cánh Diều, giúp các em chuẩn bị tốt soạn văn 7 trước khi tới lớp.

Câu hỏi

Nội dung phần 4 liên quan gì tới nhan đề văn bản?

(Câu hỏi 1 trang 93 SGK Ngữ Văn 7 tập 1 Cánh Diều)

Trả lời

Nội dung phần 4 thể hiện những điểm hấp dẫn và tính nhân văn của Hai vạn dặm dưới đáy biển thông qua việc đưa ra minh chứng về cuộc vật lộn của con người với thiên nhiên rộng lớn. Cho nên nội dung phần 4 có liên quan trực tiếp tới nhan đề văn bản.

Cụ thể:

Cuộc vật lộn giữa con người với đại dương thực sự là một cuộc hoả đống, con người đã và sẽ sống chung với biển cả, bởi con người cần biên cả, yêu biển cả và càng ngày càng tìm hiểu biển cả sâu sắc hơn, như tìm hiểu chính bản thân mình. Phải chăng đó chính là những giá trị nhân văn khiến người ta đã và sẽ còn tìm đọc Véc-no, bởi ông không chỉ đơn giản là người kể chuyên hấp dẫn những trang sách của ông còn là một đại dương tình người?

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi "Nội dung phần 4 liên quan gì tới nhan đề văn bản Sức hấp dẫn của tác phẩm Hai vạn dặm dưới đáy biển?". Hy vọng với trọn bộ Soạn văn 7 Cánh Diều do Đọc tài liệu biên soạn sẽ giúp các em học tốt môn Ngữ Văn!


TẢI VỀ

(355) 1183 04/08/2022