Nhan đề Những nét đặc sắc trên đất vật Bắc Giang cho người đọc biết

Nhan đề Những nét đặc sắc trên đất vật Bắc Giang cho người đọc biết gì về nội dung chính được nói tới trong văn bản? Em hãy phân biệt sới vật và hội vật.
(366) 1219 04/08/2022

Cùng Đọc tài liệu xem các cách trả lời câu 1 trang 112 huộc phần CÂU HỎI CUỐI BÀI: soạn bài Những nét đặc sắc trên đất vật Bắc Giang Cánh diều (Bài 5: Văn bản thông tin SGK Ngữ văn 7 Cánh diều tập 1).

Câu hỏi:  Nhan đề Những nét đặc sắc trên “đất vật” Bắc Giang cho người đọc biết gì về nội dung chính được nói tới trong văn bản? Em hãy phân biệt “sới vật” và “hội vật”.

(Câu 1 trang 112 Ngữ văn 7 Cánh diều tập 1)

Trả lời: 

Cách trả lời 1:

- Nhan đề Những nét đặc sắc trên đất vật Bắc Giang cho người đọc biết được nội dung chính của văn bản sẽ nói về hội vật diễn ra tại Bắc Giang với những nét đặc sắc trong lễ hội dân tộc này.

- Phân biệt “sới vật” và “hội vật":

+ Sới vật là sàn đấu hình tròn đặt trước sân đình, được dùng làm nơi diễn ra các keo vật.

+ Hội vật là một lễ hội bao gồm phần nghi thức như “keo vật thờ” và các keo vật thi đấu với nhiều người khán giả tới xem.

Cách trả lời 2:

- Nhan đề cho người đọc biết rằng văn bản sẽ giới thiệu về những điểm thú vị về quy luật, cách chơi trong đấu vật ở Bắc Giang

- Phân biệt sới vật và hội vật:

+ Sới vật là nơi diễn ra đấu vật, thường là sân đình.

+ Hội vật là lễ đấu vật.

Cách trả lời 3:

Nhan đề Những nét đặc sắc trên “đất vật” Bắc Giang cho người đọc biết thêm thông tin về hội vật dân tộc được nói tới trong văn bản.

- Phân biệt:

+ “Sới vật” là khoảng đất trống, sân rộng trước đình, trên bãi cỏ mịn - nơi diễn ra các cuộc đấu vật.

+ “Hội vật” là lễ hội đấu vật

Xem thêm các câu hỏi liên quan:

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu 1 trang 112: "Nhan đề Những nét đặc sắc trên đất vật Bắc Giang cho người đọc biết gì về nội dung chính được nói tới trong văn bản? Em hãy phân biệt sới vật và hội vật. ": soạn bài Những nét đặc sắc trên đất vật Bắc Giang Ngữ văn 7 Cánh diều tập 1, đừng quên tham khảo trọn bộ Soạn văn 7 Cánh Diều!

- Tổng hợp các tài liệu và bài học soạn văn 7 mới -


TẢI VỀ

(366) 1219 04/08/2022