Câu chuyện đã góp phần xây dựng, bồi dưỡng lòng yêu nước cho người đọc

Có người cho rằng: Câu chuyện đã góp phần xây dựng, bồi dưỡng lòng yêu nước của người đọc. Ý kiến của em như thế nào? Câu hỏi trang 26 SGK Ngữ Văn 7 tập 1 Cánh Diều
(371) 1235 04/08/2022

Cùng Đọc tài liệu trả lời câu hỏi trong nội dung phần đọc hiểu bài "Buổi học cuối cùng" SGK Ngữ Văn 7 tập 1 Cánh Diều, giúp các em chuẩn bị tốt soạn văn 7 trước khi tới lớp.

Câu hỏi

Có người cho rằng: "Câu chuyện đã góp phần xây dựng, bồi dưỡng lòng yêu nước của người đọc." Ý kiến của em như thế nào?

(Câu hỏi trang 26 SGK Ngữ Văn 7 tập 1 Cánh Diều)

Trả lời

Buổi học cuối cùng là một câu chuyện tự nhiên, chân thực và cảm động, chứa đựng ý nghĩa thật sâu xa. Có thể coi truyện ngắn này là bài ca về lòng yêu nước không chỉ của dân tộc Pháp mà là của chung các dân tộc trên toàn thế giới. Thông qua truyện, tác giả khẳng định rằng: muốn giữ vững được chủ quyền độc lập tự do của đất nước, trước hết mỗi người dân phải có ý thức giữ gìn và bảo vệ tài sản tinh thần vô giá mà tổ tiên, ông cha để lại: đó là ngôn ngữ, là tiếng nói thiêng liêng của dân tộc tự bao đời.

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi "Có người cho rằng: "Câu chuyện đã góp phần xây dựng, bồi dưỡng lòng yêu nước của người đọc." Ý kiến của em như thế nào?". Hy vọng với trọn bộ Soạn văn 7 do Đọc tài liệu biên soạn sẽ giúp các em học tốt môn Ngữ Văn!


(371) 1235 04/08/2022