Nội dung chính của phần 5 là gì? (Hai vạn dặm dưới đáy biển)

Nội dung chính của phần 5 Sức hấp dẫn của tác phẩm Hai vạn dặm dưới đáy biển là gì? Câu hỏi trang 93 SGK Ngữ Văn 7 tập 1 Cánh Diều.
(373) 1242 04/08/2022

Cùng Đọc tài liệu trả lời câu hỏi trong nội dung phần câu hỏi trong bài Sức hấp dẫn của tác phẩm Hai vạn dặm dưới đáy biển SGK Ngữ Văn 7 tập 1 Cánh Diều, giúp các em chuẩn bị tốt soạn văn 7 trước khi tới lớp.

Câu hỏi

Nội dung chính của phần 5 là gì?

(Câu hỏi 2 trang 93 SGK Ngữ Văn 7 tập 1 Cánh Diều)

Trả lời

Gợi ý 1:

Nội dung chính của phần 5 là: khẳng định sức hấp dẫn của tác phẩm Hai vạn dặm dưới đáy biển, và tài năng của nhà văn Véc-nơ.

- Khẳng định sức hấp dẫn của tác phẩm Hai vạn dặm dưới đáy biển và một số tác phẩm khác của nhà văn Véc-nơ có sức hấp dẫn, chinh phục người đọc khắp năm châu.

- Khẳng định tài năng của nhà văn Véc-nơ với những hiểu biết sâu rộng, và những sáng tạo mang tính khoa học viễn tưởng:

...là nhà văn đi tiên phong trong thể loại khoa học viễn tưởng, một lối đi riêng biệt. Những ý tưởng thiên tài của ông về cuộc sông hiện đại cũng như các thành tựu khoa học, công nghệ và hơn hết là khát vọng của con người mà ông đã diễn tả dường như cho đến nay vẫn còn mang tính thời sự.

Gợi ý 2:

Nội dung chính của phần 5 là: khẳng định giá trị của những tác phẩm văn học mà Véc- nơ để lại sẽ còn mãi với thời gian và sẽ ngày càng phát huy hơn nữa.

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi "Nội dung chính của phần 5 là gì?". Hy vọng với trọn bộ Soạn văn 7 Cánh Diều do Đọc tài liệu biên soạn sẽ giúp các em học tốt môn Ngữ Văn!


TẢI VỀ

(373) 1242 04/08/2022