Văn bản giúp em hiểu thêm gì về đoạn trích Người đàn ông cô độc giữa rừng

Văn bản nghị luận này giúp em hiểu thêm được điều gì về đoạn trích Người đàn ông cô độc giữa rừng (trích truyện Đất rừng phương Nam) đã học ở bài 1?
(387) 1290 04/08/2022

Cùng Đọc tài liệu trả lời câu hỏi trong nội dung phần câu hỏi cuối bài "Thiên nhiên và con người trong truyện Đất rừng phương Nam" SGK Ngữ Văn 7 tập 1 Cánh Diều, giúp các em chuẩn bị tốt Soạn bài Thiên nhiên và con người trong truyện Đất rừng phương Nam trước khi tới lớp.

Câu hỏi

Văn bản nghị luận này giúp em hiểu thêm được điều gì về đoạn trích Người đàn ông cô độc giữa rừng (trích truyện Đất rừng phương Nam) đã học ở bài 1?

(Câu hỏi 5 trang 87 SGK Ngữ Văn 7 tập 1 Cánh Diều)

Trả lời

Văn bản nghị luận này giúp em hiểu thêm được điều về đoạn trích “Người đàn cùng cô độc giữ rừng” đã học ở bài 1 về nhân vật ông Hai bán rắn và chú Võ Tòng trong đoạn trích “Người đàn ông có độc giữa rừng”

- Hiểu thêm về điểm giống nhau giữa ông Hai bán rắn và chủ Võ Tòng: cả hai đều làm thuê cho địa chủ; bị chúng cướp công, cướp người yêu, cướp vợ..

- Hiểu thêm về hoàn cảnh của ông Hai bán rắn và chú Vũ Tòng:

+ Ông Hai bản rắn: trấn tù, đón vợ con rồi bỏ vào rừng U Minh. Một con thuyền nhỏ, hai vợ chồng, thằng con trai và con chó Luốc đi lang thang kiếm sống bằng đủ thứ nghề: câu rắn, lấy mật, săn cá sấu..

+ Chú Võ Tòng: gây án, tự đến nhà việc nộp mình. Mãn tù trở về, con chết, vợ trở thành vợ nhỏ của chủ đất; làm nghề săn bẫy thú trong rừng.

- Hiểu thêm đặc điểm ngoại hình, đặc biệt là khuôn mặt của ông Hai bán rắn và chú Võ Tòng:

+ Ông Hai bán rắn: Gương mặt ông khoáng đạt, rất dễ mến; làn da mặt như người trẻ, chỉ có đôi khóe mắt và trên vầng trán cao là có xếp mấy đường nhăn...Đôi mắt to, sáng quắc, núp dưới cặp chân mày rậm đen...Mấy nét thôi, nhưng hiện ra cái vẻ phóng khoáng, tự tin của một đời sống tự do và từng trải.

+ Chú Võ Tòng: hai hố mắt sâu hoắm, một cặp trong mắt trắng dã, sắc như dao; mái tóc hung hung như bờm ngựa phủ dài xuống gáy, ...Chỗ gò má bên phải, năm cái sẹo dài sả xuống từ thái dương vắt đến cổ, như đầu móng cọp cào.

- Về chuyện chú Võ Tòng đánh giặc phảng phất màu huyền thoại và chuyện chú Võ Tòng hi sinh, bác Hai đã đổi hẳn tính nết, suốt ngày lầm lì không nói một tiếng...

- Đồng thời, văn bản nghị luận này giúp em hiểu thêm về nghệ thuật viết truyện đặc sắc, cũng như nét hay, nét đẹp của đoạn trích Người đàn ông cô độc giữa rừng đã học ở bài 1.

Xem thêm câu hỏi liên quan trong bài:

-/-

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi "Văn bản nghị luận này giúp em hiểu thêm được điều gì về đoạn trích Người đàn ông cô độc giữa rừng (trích truyện Đất rừng phương Nam) đã học ở bài 1?". Hy vọng với trọn bộ Soạn văn 7 Cánh Diều do Đọc tài liệu biên soạn sẽ giúp các em học tốt môn Ngữ Văn!


TẢI VỀ

(387) 1290 04/08/2022