Bài 1 luyện tập trang 95 SGK Ngữ văn 11 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 1 luyện tập trang 95 SGK Ngữ văn lớp 11 tập 2 phần hướng dẫn soạn bài Ba cống hiến vĩ đại của Các Mác
(372) 1239 04/08/2022

HocOn247 hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 1 luyện tập trang 95 sách giáo khoa Ngữ văn 11 tập 2 phần soạn bài Ba cống hiến vĩ đại của Các Mác chi tiết nhất cho các em tham khảo.

Đề bài:

Nêu cảm nghĩ của anh (chị) về những đóng góp của Mác đối với nhân loại.

Trả lời bài 1 luyện tập trang 95 SGK Ngữ văn 11 tập 2

Để soạn bài Ba cống hiến vĩ đại của Các Mác tối ưu nhất, HocOn247 tổng hợp nhiều cách trả lời khác nhau cho nội dung câu hỏi bài 1 luyện tập trang 95 SGK Ngữ văn lớp 11 tập 2 như sau:

Cách trả lời 1

Những đóng góp của Các Mác có nguồn ý nghĩa lớn lao đối với sự tiến bộ của toàn nhân loại

+ Cống hiến của ông có tính nhân văn, tinh thần nhân loại cao cả.

+ Là tiếng nói của văn minh, công bằng xã hội.

+ Phục vụ cho lợi ích toàn dân chứ không phải dành cho cá nhân nào.

Cách trả lời 2

Các cống hiến của Các Mác là tài sản tinh thần chung vô giá của nhân loại. Nó không những chỉ có giá trị lí luận mà còn có giá trị hành động, góp phần mở đường cho nhân loại không ngừng tiến lên phía trước.

Trong suốt cuộc đời mình, Các Mác đã dũng cảm chống lại bất công, cường quyền và bạo quyền; bênh vực những người lao động, những người cùng khổ. Mác đem đến cho họ niềm tin vào hạnh phúc trong một thế giới mới, thế giới mà ở đó, người lao động thực sự là chủ nhân của xã hội. Hoạt động của Mác không phải để phục vụ cho quyền lợi cá nhân mà cho quyền lợi của toàn nhân loại. Các- mác là “Nhà tư tưởng vĩ đại nhất trong số những nhà tư tưởng hiện đại”.

Cách trả lời 3

Về những đóng góp của Mác đối với nhân loại:

– Tìm ra được quy luật phát triển của loài người (Bản chất của quy luật này: cơ sở hạ tầng quyết định thượng tầng kiến trúc).

– Tìm ra quy luật giá trị thượng dư.

– Cống hiến quan trọng hơn cả: sự kết hợp giữa lí luận với thực tiễn, biến lí thuyết cách mạng khoa học thành hành động cách mạng.

→ Mác là đỉnh cao của mọi đỉnh cao, nhà tư tưởng vĩ đại nhất trong số những nhà tư tưởng hiện đại.

-/-

Bài 1 luyện tập trang 95 SGK Ngữ văn 11 tập 2 được hướng dẫn trả lời và trình bày theo các cách khác nhau. Hãy vận dụng kết hợp với kiến thức của bản thân em để có những lựa chọn trình bày tối ưu nhất, dễ hiểu nhất khi soạn bài Ba cống hiến vĩ đại của Các Mác trong khi làm bài soạn văn 11 trước khi lên lớp.


(372) 1239 04/08/2022