Bài 1 trang 71 SGK Ngữ văn 11 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 1 trang 71 SGK Ngữ văn lớp 11 tập 2 phần hướng dẫn soạn bài Thao tác lập luận bình luận
(369) 1229 04/08/2022

HocOn247 hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 1 trang 71 sách giáo khoa Ngữ văn 11 tập 2 phần soạn bài Thao tác lập luận bình luận chi tiết nhất cho các em tham khảo.

Đề bài:

Trên các phương tiện truyền thông, chúng ta rất hay gặp từ bình luận (bình luận tình hình thời sự, bình luận quân sự, bình luận thể thao,…). Theo anh (chị), từ bình luận trong những trường hợp ấy mang ý nghĩa gì?

(Gợi ý: Anh (chị) có thể giải thích về bóng đá cho một người chưa biết, chưa hiểu gì về bóng đá, nhưng anh (chị) có thể bình luận về bóng đá với những người không biết, không hiểu về bóng đá hay không? Bình luận về bóng đá có phải nhằm dẫn dắt người nghe từ chỗ chưa biết đến chỗ biết, từ chỗ chưa hiểu đến chỗ hiểu về bóng đá hay không? Khi chưa có những ý kiến nhận xét về một trận đấu không? Vậy anh (chị) phải thực hiện công việc bình luận bằng những ý kiến như thế nào, với ai và để làm gì?)

Trả lời bài 1 trang 71 SGK Ngữ văn 11 tập 2

Cách trả lời 1

Bình luận là đánh giá (xác định phải trái, đúng sai, hay dở) và bàn bạc (trao đổi ý kiến).

Cách trả lời 2

Bình luận trong các trường hợp trên nhằm đưa ra những ý kiến nhận xét, đánh giá, bàn luận về sự đúng/sai, hay/dở, lợi/hại của vấn đề.

Cách trả lời 3

Bình luận: là bàn bạc, đánh giá, nhận xét về sự đúng sai, thật giả, lợi hại của các hiện tượng đời sống như: ý kiến, chủ trương, sự việc, con người, tác phẩm văn học…

-/-

Các em vừa tham khảo một số cách trả lời bài 1 trang 71 SGK Ngữ văn 11 tập 2 được HocOn247 tổng hợp và biên soạn giúp em chuẩn bị bài và soạn bài Thao tác lập luận bình luận trong tuyển tập Soạn văn 11 tốt hơn trước khi đến lớp.


(369) 1229 04/08/2022