Bài 1 trang 63 SGK Ngữ văn 11 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 1 trang 63 SGK Ngữ văn lớp 11 tập 2 phần hướng dẫn soạn bài Đặc điểm loại hình của Tiếng Việt.
(367) 1223 04/08/2022

HocOn247 hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 1 trang 63 sách giáo khoa Ngữ văn 11 tập 2 phần soạn bài Đặc điểm loại hình của Tiếng Việt chi tiết nhất cho các em tham khảo.

Đề bài

Chi đoàn anh (chị) sẽ giới thiệu một đoàn viên ưu tú tham gia ứng cử bào Ban Chấp hành Hội liên hiệp Thanh niên của tỉnh (Thành phố). Anh (chị) hãy viết tiểu sử tóm tắt của đoàn viên đó.

Hãy lần lượt hoàn thành một số yêu cầu:

- Xác định mục đích và yêu cầu viết tiểu sử tóm tắt.

- Xác định nội dung trình bày trong bản tiểu sử.

- Tìm hiểu người giới thiệu để có những thông tin cần thiết.

- Viết bản tiểu sử tóm tắt.

Trả lời bài 1 trang 63 SGK Ngữ văn 11 tập 2

Gợi ý chúng

- Xác định mục đích và yêu cầu:

+ Mục đích: Giới thiệu một đoàn viên ưu tú tham gia ứng cử vào ban chấp hành Hội liên hiệp thanh niên của tỉnh (thành phố).

+ Yêu cầu:

  • Phải khách quan chính xác
  • Thành tích, đóng góp của đoàn viên phải cụ thể về thời gian, số liệu
  • Bản tiểu sử ngắn gọn
  • Văn phong: trong sáng, cô đọng không sử dụng những yếu tố biểu cảm, phép tu

- Xác định nội dung trình bày trong bản tiểu sử tóm tắt

+ Giới thiệu: Họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, học vấn, trình độ chính trị, nơi sinh sống và công tác.

+ Giới thiệu mối quan hệ của đối tượng đối với mọi người.

+ Những đóng góp, thành tích của đối tượng.

+ Đánh giá chung: Năng lực công tác, khả năng phát huy tốt ở công tác Đoàn, của đối tượng.

- Viết bản tóm tắt theo kết cấu sau:

+ Giới thiệu khái quát ứng cử viên: Họ tên, ngày tháng năm sinh, học vấn, trình độ chính trị, nơi sinh sống và công tác.

+ Các năng lực và kết quả học tập, công tác của người được giới thiệu,...

+ Đánh giá, nhận xét chung về năng lực, uy tín và khả năng của người được giới thiệu ứng với những yêu cầu của Ban chấp hành Hội.

Cách trả lời 1

Bài tiểu sử tóm tắt giới thiệu đoàn viên ưu tú Nguyễn Văn A tham gia ứng cử bào Ban Chấp hành Hội liên hiệp Thanh niên của tỉnh (Thành phố)

Thưa các đoàn viên của chi đoàn 11A8,

Trong đại hội Liên hiệp Thanh niên thành phố sắp tới, tôi xin giới thiệu đồng chí Nguyễn Văn A vào danh sách đề cử của ban chấp hành nhiệm kì mới.

Nguyễn Văn A sinh ngày 11 tháng 5 năm 2003, là một trong những học sinh xuất sắc của trường THPT Nguyễn Tất Thành.

Trong 4 năm THCS, A luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường. Không chỉ học giỏi, A còn rất năng nổ, tích cực trong các hoạt động tập thể.

A tốt nghiệp THCS với tấm bằng giỏi và tiếp tục theo học ở trường THPT Nguyễn Tất Thành. Là một người thông minh, năng nổ, hoạt bát nên A đạt được những thành tích rất đáng khen cả trong học tập lẫn hoạt động của đoàn, là một Bí thư chi đoàn nghiêm túc, gương mẫu.

Những thành tích A đạt được là kết quả của quá trình phấn đấu học tập, rèn luyện không ngừng nghỉ. Nguyễn Văn A là một tấm gương sáng cho chúng ta học tập. Với những thành tích trêm, A xứng đáng là ứng cử viên sáng giá của Ban chấp hành Hội liên hiệp thanh niên của Thành phố Hà Nội.

Rất mong các đồng chí đồng tình, ủng hộ ý kiến của tôi và bầu phiếu cho A.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Cách trả lời 2

Bài tiểu sử tóm tắt giới thiệu đoàn viên ưu tú Nguyễn Quang H tham gia ứng cử bào Ban Chấp hành Hội liên hiệp Thanh niên của tỉnh (Thành phố)

Thưa các đoàn viên của chi đoàn 11A1,

Trong đại hội Liên hiệp Thanh niên thành phố sắp tới, tôi xin giới thiệu đồng chí Nguyễn Quang H vào danh sách đề cử của ban chấp hành nhiệm kì mới.

Nguyễn Quang H sinh ngày 30 tháng 5 năm 2003, là một trong những học sinh xuất sắc của trường THPT Nguyễn Tất Thành.

Trong 4 năm THCS, H luôn đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường. Không chỉ học giỏi, H còn rất năng nổ, tích cực trong các hoạt động tập thể.

Đồng chí A tốt nghiệp THCS với tấm bằng giỏi và tiếp tục theo học ở trường THPT Nguyễn Tất Thành. Là một người thông minh, năng nổ, hoạt bát nên H đạt được những thành tích rất đáng khen cả trong học tập lẫn hoạt động của đoàn, là một Bí thư chi đoàn nghiêm túc, gương mẫu.

Những thành tích H đạt được là kết quả của quá trình phấn đấu học tập, rèn luyện không ngừng nghỉ trong suốt nhiều năm học. Nguyễn Quang H là một tấm gương sáng cho chúng ta học tập. Với những thành tích trêm, H xứng đáng là ứng cử viên sáng giá của Ban chấp hành Hội liên hiệp thanh niên của Thành phố Hà Nội.

Rất mong các đồng chí đồng tình, ủng hộ ý kiến của tôi và bầu phiếu cho đồng chí H.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

-/-

Trên đây là 2 cách trả lời câu hỏi bài 1 trang 58 SGK Ngữ văn 11 tập 2 do HocOn247 tổng hợp và biên soạn giúp các em có một lựa chọn trình bày tối ưu nhất khi soạn bài Đặc điểm loại hình của Tiếng Việt trong chương trình Soạn văn 11.


(367) 1223 04/08/2022