Bài 1 trang 118 SGK Ngữ văn 6 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 1 trang 118 SGK Ngữ văn 6 tập 2, soạn bài Ôn tập truyện và kí ngữ văn 6: Lập bảng thống kê các tác phẩn truyện và kí hiện đại...
(373) 1243 04/08/2022

Hướng dẫn chi tiết trả lời bài 1 trang 118 sách giáo khoa ngữ văn lớp 6 tập 2 phần trả lời câu hỏi, soạn bài Ôn tập truyện và kí ngắn gọn nhất giúp các em chuẩn bị tốt kiến thức trước khi tới lớp

Đề bài

: Lập bảng thống kê các tác phẩn truyện và kí hiện đại đã học phẩm truyện (hoặc trích đoạn truyện) và kí hiện đại. Em hãy đọc lại các tác phẩm đó rồi làm bảng kê theo mẫu dưới đây:

Trả lời bài 1 trang 118 SGK văn 6 tập 2

STTTên tác phẩmTác giảThể loạiTóm tắt nội dung
1Bài học đường đời đầu tiênTô HoàiTruyện dàiDế Mèn là chàng dế mới lớn có vẻ đẹp về ngoại hình, nhưng tính tình kiêu căng, xốc nổi. Trò nghịch dại của Dế Mèn khiến Dế Choắt phải bỏ mạng/ Dế Mèn ân hận rút ra bài học đường đời đầu tiên.
2Sông nước Cà MauĐoàn GiỏiTruyện dàiMiêu tả cảnh Cà Mau có nhiều sông ngòi kênh rạch chằng chịt, rừng đước trùng điệp .
3Bức tranh của em gái tôiTạ Duy AnhTruyện ngắnKhi phát hiện ra tài năng của cô em gái, người anh có mặc cảm tự ti, ghen tị với em. Nhờ lòng nhân hậu của em gái, người anh nhận ra lỗi lầm.
4Vượt thácVõ QuảngTruyện dàiCon người có vẻ đẹp rắn rỏi, mạnh mẽ như dượng Hương Thư đã chiến thắng con thác dữ trên sông Thu Bồn.
5Buổi học cuối cùngAn-phông-xơ-đô-đêTruyện ngắnBuổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp ở ngôi trường nhỏ thuộc vùng quê An-dát bị cắt cho nước Phổ, hình ảnh thầy giáo Ha-men và cậu bé Phrăng.
6Cô TôNguyễn TuânTruyện kíVẻ đẹp tinh khiết, độc đáo của thiên nhiên cùng con người lao động chất phác, chịu khó ở vùng đảo Cô Tô.
7Cây tre Việt NamThép MớiCây tre ngay thẳng, kiên trung, chịu khó tượng trưng cho con người Việt Nam. Cây tre gắn bó với đời sống lao động và chiến đấu.
8Lòng yêu nướcI- li- a Ê renbuaTùy bút(kí)Lòng yêu nước bắt nguồn từ những điều nhỏ bé, bình dị, gần gũi với quê hương, gia đình.
9Lao xaoDuy KhánKí ( Hồi kí)Các loài chim ở vùng quê rất phong phú, đa dạng, chúng được miêu tả gắn với kỉ niệm tuổi thơ đậm màu sắc văn hóa.

-----------

Đọc tài liệu vừa hướng dẫn các em trả lời câu hỏi bài 1 trang 118 SGK ngữ văn 6 tập 2 với mong muốn giúp các em hiểu bài kỹ hơn, qua đó chuẩn bị soạn bài Ôn tập truyện và kí trong chương trình soạn văn 6 được tốt nhất trước khi tới lớp


(373) 1243 04/08/2022