Bài 3 trang 22 SGK Ngữ văn 6 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 3 trang 22 SGK Ngữ văn 6 tập 2, hướng dẫn soạn bài Sông nước Cà Mau ngữ văn 6: Qua cách đặt tên cho các dòng sông, con kênh ở vùng Cà Mau, em có nhận xét gì về các địa danh ấy?
(375) 1249 04/08/2022

HocOn247 hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 3 trang 22 sách giáo khoa Ngữ văn 6 tập Hai phần đọc hiểu soạn bài Sông nước Cà Mau chi tiết nhất.

Đề bài: Qua đoạn nói về cách đặt tên cho các dòng sông, con kênh ở vùng Cà Mau, em có nhận xét gì về các địa danh ấy? Những địa danh này gợi ra đặc điểm gì về thiên nhiên vùng Cà Mau?

Trả lời bài 3 trang 22 SGK văn 6 tập 2

Cách trả lời 1:

Qua đoạn văn nói về cách đặt tên các vùng đất, con kênh ở vùng Cà Mau cho thấy : những cái tên giản dị, đặc trưng, gần gũi. Chúng gợi ra những nét độc đáo, đặc trưng của vùng sông nước : cây cối, động vật,...

Tham khảo thêmCảm nhận về vùng đất Cà Mau qua đoạn trích Sông nước Cà Mau

Cách trả lời 2:

Qua đoạn nói về cách đặt tên cho những dòng sông, con kênh ở Cà Mau, ta thấy các địa danh này rất nôm na giản dị, nó cứ theo đặc điểm riêng biệt mà gọi thành tên.

Những địa danh này đã nói được những đặc điểm rất riêng biệt của thiên nhiên Cà Mau so với những vùng đất khác (những cây mái giầm; những đám mây bọ mắt; những nơi tập trung con ba khía…).

Cách trả lời 3:

Người dân đặt tên vùng đất, con sông không phải bằng những danh từ mĩ lệ mà cứ đặc điểm riêng biệt của nó mà gọi thành tên. Ví dụ như: Rạch Mái Giầm, kênh Bọ Mắt, kênh Ba Khía… đều là những tên rất giản dị  gắn liền với đặc điểm nổi bật.

=> Vùng đất Cà Mau là một vùng đất phong phú, tự nhiên và hoang dã.

>>> Nghệ thuật miêu tả phong cảnh qua Sông nước Cà Mau và Vượt thác

Bài 3 trang 22 SGK ngữ văn 6 tập 2 do HocOn247 tổng hợp và biên soạn theo các cách trình bày khác nhau giúp em chuẩn bị bài và soạn bài Sông nước Cà Mau tốt hơn trước khi đến lớp.

Chúc các em học tốt !


(375) 1249 04/08/2022