Bài 1 trang 34 SGK Ngữ văn 6 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 1 trang 34 SGK Ngữ văn 6 tập 2, hướng dẫn soạn bài Bức tranh của em gái tôi ngữ văn 6: Kể tóm tắt truyện Bức tranh của em gái tôi.
(363) 1211 04/08/2022

HocOn247 hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 1 trang 34 sách giáo khoa Ngữ văn 6 tập Hai phần đọc hiểu soạn bài Bức tranh của em gái tôi chi tiết nhất.

Đề bài: Kể tóm tắt truyện Bức tranh của em gái tôi.

Trả lời bài 1 trang 34 SGK văn 6 tập 2

Cách trả lời 1:

Chuyện kể về hai anh em Kiều Phương. Anh trai bực mình vì em gái hay nghịch bẩn, bừa bãi. Kiều Phương bí mật học vẽ, tài năng hội hoạ của bé được bất ngờ phát hiện. Người anh buồn, coi thường, ghen tị và trở nên gắt gỏng với em vô cớ bởi thấy mình thua kém em. Em gái thành công trong cuộc thi tranh, cả nhà mừng vui, người anh gượng đi xem triển lãm tranh của em. Đứng trước bức tranh của Kiều Phương, người anh hối hận vô cùng.

Tham khảo thêmTuyển tập 7 bài tóm tắt truyện Bức tranh của em gái tôi hay nhất

Cách trả lời 2:

Kiều Phương là cô gái hay lục lọi đồ và thường bôi bẩn lên mặt. Cô bé có sở thích vẽ tranh nên thường bí mật pha chế màu và vẽ. Khi mọi người phát hiện ra Kiều Phương có tài năng hội họa thì người anh tỏ ra ghen tị và xa lánh em. Kiều Phương đạt giải nhất tại trại thi vẽ tranh quốc tế với bức vẽ “anh trai tôi”, lúc này người anh trai mới nhận ra tấm lòng nhân hậu của em và hối lỗi về bản thân mình.

Cách trả lời 3:

Cô em gái Kiều Phương có năng khiếu hội họa tiềm ẩn. Khi tài năng được biết đến và phát huy, người anh trai cảm thấy ghen tị, buồn dẫn đến thái độ khó chịu và xa lánh em. Ngày đi cùng em nhận giải, người anh mới xúc động nhận ra sự hẹp hòi của mình và lòng nhân hậu của em gái.

Bài 1 trang 34 SGK ngữ văn 6 tập 2 do HocOn247 tổng hợp và biên soạn theo các cách trình bày khác nhau giúp em chuẩn bị bài và soạn bài Bức tranh của em gái tôi tốt hơn trước khi đến lớp.

Chúc các em học tốt !


(363) 1211 04/08/2022