Bài 5 trang 22 SGK Ngữ văn 6 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 5 trang 22 SGK Ngữ văn 6 tập 2, hướng dẫn soạn bài Sông nước Cà Mau ngữ văn 6: Những chi tiết, hình ảnh thể hiện được sự tấp nập, đông vui, trù phú và độc đáo của chợ vùng Cà Mau?
(369) 1229 04/08/2022

HocOn247 hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 5 trang 22 sách giáo khoa Ngữ văn 6 tập Hai phần đọc hiểu soạn bài Sông nước Cà Mau chi tiết nhất.

Đề bài: Những chi tiết, hình ảnh nào về chợ Năm Căn thể hiện được sự tấp nập, đông vui, trù phú và độc đáo của chợ vùng Cà Mau?

Trả lời bài 5 trang 22 SGK văn 6 tập 2

Cách trả lời 1:

Trong bài văn, sự tấp nập, đông vui, trù phú và độc đáo của chợ vùng Cà Mau được thể hiện qua những chi tiết, hình ảnh đặc sắc của cảnh chợ Năm Căn:

- Sự tấp nập, đông vui, trù phú: túp lều lá thô sơ, những ngôi nhà gạch hai tầng, những đống gỗ cao như núi, những cột đáy, thuyền chài, thuyền lưới, những bến vận hà nhộn nhịp, những lò than hầm gỗ đước, những ngôi nhà bé ban đêm ánh đèn măng-sông chiếu rực,...

- Sự độc đáo của chợ Năm Căn: chợ họp ngay trên sông, chỉ cần cập thuyền lại với nhau là có thể mua bán đủ thứ tiêu dùng và ẩm thực. Đây còn là nơi hội tụ đông vui của những người bán vải, bán rượu đến từ nhiều vùng, có nhiều giọng nói, trang phục khác nhau,...

Tham khảo thêm: Phát biểu cảm nghĩ về đoạn trích Sông nước Cà Mau

Cách trả lời 2:

Những chi tiết thể hiện sự đông vui, tấp nập của chợ Năm Căn.

- Chợ chủ yếu họp ngay trên sông nước với những nhà bè như những khu phố nổi và những con thuyền bán hàng len lỏi mọi nơi, có thể mua mọi thứ mà không cần bước ra khỏi thuyền.

- Sự đa dạng về màu sắc, trang phục, tiếng nói của người bán hàng thuộc nhiều dân tộc: người Hoa, Miên, người Chà Châu Giang...

Cách trả lời 3:

- Những chi tiết hình ảnh thể hiện sự tấp nập đông vui, trù phú và độc đáo của chợ Năm Căn ở vùng Cà Mau

+ Những túp lều lá thô sơ bên cạnh những căn nhà hai tầng.

+ Những đống gỗ cao như núi.

+ Những cột đáy, thuyền chài, thuyền buôn dập dềnh trên sóng.

+ Dọc theo sông là những lò than hầm gỗ đước.

+ Những ngôi nhà ban đêm sáng rực đèn măng-sông.

+ Người ta mua bán, ăn nhậu trên thuyền, trên sông nước.

+ Nơi đây cũng là nơi quần tụ của một cộng đồng người sống hòa hợp: Đó là người Hoa Kiều, người Chà Châu Giang, người Miên với đủ giọng nói, đủ kiểu ăn mặc sặc sỡ.

Bài 5 trang 22 SGK ngữ văn 6 tập 2 do HocOn247 tổng hợp và biên soạn theo các cách trình bày khác nhau giúp em chuẩn bị bài và soạn bài Sông nước Cà Mau tốt hơn trước khi đến lớp.

Chúc các em học tốt !


(369) 1229 04/08/2022