Bài 4 trang 118 SGK Ngữ văn 6 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 4 trang 118 SGK Ngữ văn 6 tập 2, soạn bài Ôn tập truyện và kí ngữ văn 6: Nhân vật nào em yêu thích nhất và nhớ nhất...
(364) 1214 04/08/2022

Tài liệu hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 4 trang 118 sách giáo khoa Ngữ văn 6 tập Hai phần trả lời câu hỏi, soạn bài Ôn tập truyện và kí chi tiết và đầy đủ nhất.

Đề bài: Nhân vật nào em yêu thích nhất và nhớ nhất trong các truyện đã học? Em hãy phát biểu cảm nghĩ về nhân vật ấy.

Trả lời bài 4 trang 118 SGK văn 6 tập 2

Nhân vật Thạch Sanh là nhân vật mà em yêu thích nhất bởi vì:

Trong các truyện đã học em thích nhất là nhân vật Thạch Sanh. Xuất thân nghèo khó nhưng chàng rất hiền lành, nhân hậu lại cần cù, chăm chỉ.

Không chỉ có vậy chàng còn có nhiều tài năng thiên phú diệt trừ cái ác trừ hại cho dân. Giết chằn tinh giúp dân lành, giết đại bàng cứu công chúa, trừ Lí Thông rửa oan cho bản thân đó đều là những chiến công của người dũng sĩ dũng cảm. Chàng còn dẫn quân đi đánh giặc bảo vệ đất nước.

Bằng tấm lòng nhân hậu, vị tha sự mưu trí quả cảm Thạch Sanh đã khiến quân giặc thua tâm phục khẩu phục. Thạch Sanh chính là mẫu hình lí tưởng để mỗi chúng ta phấn đấu noi theo.

Ghi nhớ

Truyện có nhiều thể như: truyện ngắn, truyện vừa, truyện dài, tiểu thuyết, … ; kí bao gồm nhiểu thể như: kí sự, bút kí, nhật kí, phóng sự, … Truyện và kí hiện đại thường viết bằng văn xuôi.

Các thể truyện và phần lớn các thể kí (như bút kí, kí sự, phóng sự) thuộc loại hình tự sự. Tự sự là phương thức tái hiện đời sống chue yếu bằng kể và tả. Tác phẩm tự sự là câu chuyện về người hoặc về sự việc nào đó được kể lại, miêu tả lại qua lời của người kể chuyện. Các yếu tố cốt truyện, nhân vật, lời kể thường không thể thiếu được trong tác phẩm truyện.

---------

Trên đây là gợi ý trả lời câu hỏi bài 4 trang 118 SGK ngữ văn 6 tập 2 được Đọc tài liệu biên soạn chi tiết giúp các em soạn bài Ôn tập truyện và kí trong chương trình soạn văn 6 tốt hơn trước khi đến lớp.


(364) 1214 04/08/2022