Bài 4 trang 34 SGK Ngữ văn 6 tập 2

Trả lời câu hỏi bài 4 trang 34 SGK Ngữ văn 6 tập 2, hướng dẫn soạn bài Bức tranh của em gái tôi ngữ văn 6: Em hiểu như thế nào về đoạn kết của truyện, cảm nghĩ về nhân vật người anh
(366) 1221 04/08/2022

HocOn247 hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 4 trang 34 sách giáo khoa Ngữ văn 6 tập Hai phần đọc hiểu soạn bài Bức tranh của em gái tôi chi tiết nhất.

Đề bài: Em hiểu như thế nào về đoạn kết của truyện (Tôi không trả lời mẹ… lòng nhân hậu của em con đấy

)? Qua đó, em có cảm nghĩ gì về nhân vật người anh ?

Trả lời bài 4 trang 34 SGK văn 6 tập 2

Cách trả lời 1:

Đoạn kết của truyện người anh cảm động, muốn khóc không thể thốt ra những suy nghĩ trong đầu “không phải con đâu”

- Đoạn kết người anh cảm thấy mình không xứng đáng đẹp như hình em gái vẽ.

- Người anh cảm động bởi vừa kịp nhận ra sự hồn nhiên, nhân hậu của cô em gái

=> Người anh vượt lên chính mình, nhìn thấy những thiếu hụt trong nhân cách và chính sự nhân hậu của cô em gái đã cảm hóa được sự yêu thương, hối lỗi của người anh.

Tham khảo thêmKể lại tâm trạng của người anh trong truyện Bức tranh của em gái tôi

Cách trả lời 2:

- Câu nói trong tâm trí của người anh thể hiện sự hối hận chân thành, sự ăn năn, sám hối, bị thuyết phục, tự thức nhận về bản thân, về em gái.

- Người anh đáng trách nhưng cũng đáng cảm thông vì những tính xấu chỉ là nhất thời. Sự hối hận, day dứt nhận ra tài năng, quan trọng hơn, nhận ra tâm hồn trong sáng nhân hậu của em gái chứng tỏ cậu cũng là một người biết sửa mình, muốn vươn lên, biết được tính ghen tị là xấu xa.

Cách trả lời 3:

Đoạn kết truyện, người anh xúc động, những suy nghĩ bị nghẹn lại không thoát ra thành lời. Người anh hổ thẹn với tấm lòng nhân hậu, với tình cảm của em gái mình, xấu hổ khi thấy mình không xứng đáng với tâm hồn thuần khiết bé bỏng ấy. Đồng thời là cảm giác hối hận khi trước kia đã cáu gắt với em.

Bài 4 trang 34 SGK ngữ văn 6 tập 2 do HocOn247 tổng hợp và biên soạn trên đây được trình bày theo các cách khác nhau giúp em chuẩn bị bài và soạn bài Bức tranh của em gái tôi tốt hơn trước khi đến lớp.

Chúc các em học tốt !


(366) 1221 04/08/2022