Bài 1 trang 25 SGK Ngữ văn 8 tập 1

Trả lời câu hỏi bài 1 trang 25 SGK Ngữ văn 8 tập 1, soạn bài Bố cục của văn bản ngữ văn 8: Phần Thân bài văn bản Tôi đi học của Thanh Tịnh...
(389) 1296 04/08/2022

Tài liệu hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 1 trang 25 SGK Ngữ văn 8 tập một phần trả lời câu hỏi Cách bố trí, sắp xếp nội dung trong phần thân bài, soạn bài Bố cục của văn bản chi tiết và đầy đủ nhất.

Đề bài

Phần Thân bài văn bản Tôi đi học của Thanh Tịnh kể về những sự kiện nào? Các sự kiện ấy được sắp xếp theo trình tự nào ?

Trả lời bài 1 trang 25 SGK Ngữ văn 8 tập 1

Phần Thân bài của văn bản Tôi đi học:

- Gồm có các sự kiện sau: Trời cuối thu, lá rụng, các em nhỏ đến trường, hồi ức về tâm trạng của nhân vật tôi: Trên đường đi, khi đến sân trường, khi nghe thầy giáo đọc tên, khi vào lớp học.

- Các sự kiện được sắp xếp theo trình tự thời gian (hiện tại → quá khứ) và không gian từ trên con đường làng → vào lớp học.

Ghi nhớ

• Bố cục của văn bản là sự tổ chức các đoạn văn để thể hiện chủ đề. Văn bản thường có bố cục ba phần: Mở bài, Thân bài, Kết bài.

• Phần Mở bài có nhiệm vụ nêu ra chủ đề của văn bản. Phần Thân bài thường có một số đoạn nhỏ trình bày các khía cạnh của chủ đề. Phần Kết bài tổng kết chủ đề của văn bản.

• Nội dung phần Thân bài thường được trình bày theo trình tự tùy thuộc vào kiểu văn bản, chủ đề, ý đồ giao tiếp của người viết. Nhìn chung, nội dung ấy thường được sắp xếp theo trình tự thời gian và không gian, theo sự phát triển của sự việc hay theo mạch suy luận, sao cho phù hợp với sự triển khai chủ đề và sự tiếp nhận của người đọc.

------------

Các em vừa tham khảo cách trả lời bài 1 trang 25 SGK ngữ văn 8 tập 1 được HocOn247 tổng hợp và biên soạn giúp em chuẩn bị bài và soạn bài Bố cục của văn bản tốt hơn trước khi đến lớp.

Còn rất nhiều những bài tập khác thuộc chương trình soạn văn 8 đã được chúng tôi biên soạn. Hãy thường xuyên truy cập vào trang để cập nhật nhé.


(389) 1296 04/08/2022