Bài tập trang 60 SGK Ngữ văn 8 tập 1

Trả lời câu hỏi bài tập trang 60 SGK Ngữ văn 8 tập 1, soạn bài Tóm tắt văn bản tự sự ngữ văn 8: Trong cuộc sống hằng ngày, có những văn bản...
(382) 1272 04/08/2022

Tài liệu hướng dẫn trả lời câu hỏi bài tập trang 60 SGK Ngữ văn 8 tập một phần trả lời câu hỏi Thế nào là tóm tắt văn bản tự sự, soạn bài Tóm tắt văn bản tự sự chi tiết và đầy đủ nhất.

Đề bài

1.

Trong cuộc sống hằng ngày, có những văn bản tự sự chúng ta đã đọc nhưng nếu muốn ghi lại nội dung chính của chúng để sử dụng hoặc thông báo cho người khác biết thì phải tóm tắt văn bản tự sự.

=> Mục đích của việc tóm tắt: Ghi lại nội dung chính để sử dụng hoặc thông báo cho mọi người.

2. Từ gợi ý trên, theo em, thế nào là tóm tắt văn bản tự sự ? Suy nghĩ và lựa chọn câu trả lời đúng nhất trong các câu sau:

a) Ghi lại đầy đủ mọi chi tiết của văn bản tự sự.

b) Ghi lại một cách ngắn gọn, trung thành những nội dung chính của văn bản tự sự.

c) Kể lại một cách sáng tạo nội dung của văn bản tự sự.

d) Phân tích nội dung, ý nghĩa và giá trị của văn bản tự sự.

Trả lời bài tập trang 60 SGK Ngữ văn 8 tập 1

- Mục đích của việc tóm tắt: ghi lại nội dung chính để sử dụng hoặc thông báo cho mọi người.

=> Câu đúng: (b) ghi lại một cách ngắn gọn, trung thành những nội dung chính của văn bản tự sự.

Ghi nhớ

- Tóm tắt văn bản tự sự và dùng lời văn của mình trình bày một cách ngắn gọn nội dung chính (bao gồm sự việc tiêu biểu và nhân vật quan trọng của văn bản đó).

- Văn bản tóm tắt cần phản ánh trung thành nội dung của văn bản được tóm tắt.

- Muốn tóm tắt văn bản tự sự, cần đọc kĩ dể hiểu đúng chủ đề văn bản, xác định nội dung chính cần tóm tắt, sắp xếp các nội dung ấy theo một trình tự hợp lí, sau đó viết thành văn bản tóm tắt.

-------------

Trên đây là nội dung trả lời câu hỏi bài tập trang 60 SGK Ngữ văn 8 tập 1 do HocOn247 tổng hợp và biên soạn giúp các em tham khảo để soạn bài Tóm tắt văn bản tự sự trong chương trình soạn văn 8 được tốt hơn trước khi đến lớp.


(382) 1272 04/08/2022