Bài 2 trang 122 SGK Ngữ văn 8 tập 1

Trả lời câu hỏi bài 2 trang 122 SGK Ngữ văn 8 tập 1, soạn bài Ôn dịch, thuốc lá ngữ văn 8: Dùng năm dòng để ghi lại cảm nghĩ của mình...
(375) 1249 04/08/2022

Hướng dẫn chi tiết trả lời bài 2 trang 122 SGK Ngữ văn lớp 8 tập 1 phần trả lời câu hỏi luyện tập, soạn bài Ôn dịch thuốc lá ngắn gọn nhất giúp các em ôn tập tốt kiến thức trước khi tới lớp.

Đề bài

Dùng năm dòng để ghi lại cảm nghĩ của mình sau khi đọc bản tin của báo Sài Gòn tiếp thị trích in ở bài đọc thêm số 2

Trả lời bài 1 trang 122 SGK Ngữ văn 8 tập 1

Để soạn bài Ôn dịch, thuốc lá tối ưu nhất, HocOn247 tổng hợp nhiều cách trình bày khác nhau cho nội dung câu hỏi bài 2 trang 122 sgk văn 8 tập 1 như sau:

Cách trình bày 1

Bản tin với nội dung ngắn gọn về cái chết của một người trẻ tuổi, con một gia đình tỉ phú ở Mỹ, đã để lại nhiều suy nghĩ cho người đọc. Vì khối tài sản kếch xù được thừa kế từ gia đình, cậu thanh niên Ra-pha-en đã lao vào ăn chơi sa đọa. Như vậy, con người chỉ thực sự trân trọng những giá trị vật chất khi chính họ tạo dựng lên. Hãy giáo dục con cái hiểu về giá trị đồng tiền được làm ra bởi công sức lao động của chính họ. Đó là một thông điệp sâu sắc và rất ý nghĩa thông qua bản tin.

Cách trình bày 2

Bài viết trên báo tiếp thị Sài Gòn ghi lại chân thực cái chết của tỉ phú trẻ Rốt-sin khi chơi bạch phiến quá liều. Đó cũng là lời cảnh tỉnh sâu sắc cho thế hệ trẻ cần ý thức rõ về bản thân và cần kiên quyết nói “không” với tệ nạn xã hội. Đối với các bậc phụ huynh cũng cần có những biện pháp giáo dục, nâng cao hiểu biết và kĩ năng sống cho con trẻ để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Như vậy cuộc sống càng phát triển càng kéo theo nhiều cám dỗ khiến con người dễ lầm lạc. Các bạn trẻ trong thời đại ngày nay cần ý thức được mục đích sống của mình, nâng cao hiểu biết bằng trải nghiệm, tránh xa tệ nạn xã hội để sống cuộc đời ý nghĩa.

Cách trình bày 3

Bản tin của báo Sài Gòn tiếp thị được trích ở bài đọc thêm cho thấy mặt trái của sự giàu có, tác hại của chất kích thích. Anh chàng trẻ tuổi giàu có nhưng lại chết sớm vì ham chơi, vì quá đà, thiếu hiểu biết, một phần cũng là vì sự thiếu quan tâm của gia đình, bố mẹ bận kiếm tiền mà quên mất tình cảm gia đình, quên cả sự chăm lo giáo dục con cái.

Cách trình bày 4

Trên báo “Sài Gòn tiếp thị”, câu chuyện về cái chết của chàng tỉ phú Ra-pha-en đã khiến chúng ta giật mình. Một chàng thanh niên mới 23 tuổi, thừa hưởng khối gia sản khổng lồ, một tương lai đang rộng mở. Thế nhưng, mọi thứ đã kết thúc tròng cơn mê bạch phiến. Chúng ta vừa tiếc nuối, vừa trách chàng trai non dại và lại càng lo lắng cho con em chúng ta. Hãy giáo dục con cái cẩn thận, tránh xa những chất kích thích như thuốc lá, bạch phiến, ma túy để giữ gìn cuộc sống yên bình, xán lạn cho các thế hệ tương lai.

--------------

Đọc tài liệu vừa hướng dẫn các em trả lời câu hỏi bài 2 trang 122 SGK ngữ văn 8 tập 1 với mong muốn giúp các em hiểu bài kỹ hơn, qua đó soạn bài Ôn dịch, thuốc lá trong chương trình soạn văn 8 được tốt nhất trước khi tới lớp


(375) 1249 04/08/2022