Bài 3 trang 12 SGK Ngữ văn 8 tập 1

Trả lời câu hỏi bài 3 trang 12 SGK Ngữ văn 8 tập 1, soạn bài Tính thống nhất về chủ đề của văn bản ngữ văn 8: Thế nào là tính thống nhất về chủ đề của văn bản...
(376) 1252 04/08/2022

Hướng dẫn chi tiết trả lời bài 3 trang 12 SGK Ngữ văn lớp 8 tập 1 phần trả lời câu hỏi II sách giáo khoa, soạn bài Tính thống nhất về chủ đề của văn bản ngắn gọn nhất giúp các em chuẩn bị tốt kiến thức trước khi tới lớp.

Đề bài

Từ việc phân tích trên, hãy cho biết: Thế nào là tính thống nhất về chủ đề của văn bản? Làm thế nào để đảm bảo tính thống nhất đó?

Trả lời bài 3 trang 12 SGK Ngữ văn 8 tập 1

- Văn bản có tính thống nhất về chủ đề là văn bản tập trung biểu đạt đối tượng và vấn đề chính đã định, không xa rời hay lạc sang chủ đề khác.

- Để viết hay hiểu một văn bản cần xác định chủ đề được thể hiện ở nhan đề, quan hệ giữa các phần của văn bản và các từ ngữ thường lặp lại, các câu thể hiện chủ đề.

Ghi nhớ

• Chủ đề là đối tượng và vấn đề chính mà văn bản biểu đạt.

• Văn bản có tính thống nhất về chủ đề khi chỉ biểu đạt chủ đề đã xác định, không xa rời hay lạc sang chủ đề khác.

• Để viết hoặc hiểu một văn bản, cần xác định chủ đề được thể hiện ở nhan đề, đề mục, trong quan hệ giữa các phần của văn bản và các từ ngữ then chốt thường lặp đi lặp lại.

-------------

Các em vừa tham khảo cách trả lời bài 3 trang 12 SGK ngữ văn 8 tập 1 được HocOn247 tổng hợp và biên soạn giúp em chuẩn bị bài và soạn bài Tính thống nhất về chủ đề của văn bản tốt hơn trước khi đến lớp.

Còn rất nhiều những bài tập khác thuộc chương trình soạn văn 8 đã được chúng tôi biên soạn. Hãy thường xuyên truy cập vào trang để cập nhật nhé.


(376) 1252 04/08/2022