Bài 2 trang 178 SGK Ngữ văn 11 tập 1

Trả lời câu hỏi bài 2 trang 178 SGK Ngữ văn 11 tập 1, hướng dẫn soạn bài Luyện tập viết bản tin ngữ văn lớp 11: Nội dung chủ yếu của bản tin dưới đây là gì? ...
(368) 1225 04/08/2022

HocOn247 hướng dẫn trả lời câu hỏi bài 2 trang 178 sách giáo khoa Ngữ văn 11 phần Luyện tập soạn bài Luyện tập viết bản tin cho các em tham khảo.

Đề bàiNội dung chủ yếu của bản tin dưới đây là gì? Làm thế nào để nhanh chóng nắm bắt được nội dung thông tin đó ?

VIỆT NAM LỌT VÀO DANH SÁCH ỨNG VIÊN CHO GIẢI THƯỞNG

“MÔI TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN 2007”

Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) đã công bố danh sách 10 ứng cử viên cho năm giải thưởng “Môi trường và phát triển 2007”, trong đó có một dự án của Việt Nam. Dự án được thực hiện tại Sa Pa (tỉnh Lào Cai) từ năm 2003 với nội dung chính là phát triển và đưa cây dược liệu Việt Nam ra thị trường thế giới. Đây cũng là dự án duy nhất của khu vực Đông Á lọt vào danh sách này.

“Môi trường và phát triển” là giải thưởng quốc tế dành cho các doanh nghiệp địa phương, các cộng đồng dân cư, các công ty và tổ chức khác tham gia chương trình phát triển bền vững. Giải thưởng được trao cho những chương trình và dự án khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức địa phương thúc đẩy kinh tế, phát triển xã hội và bảo vệ môi trường. Trong thông cáo báo chí phát trên website www.unep.org, ông A. Stây-nơ – Giám đốc UNEP nhấn mạnh tầm quan trọng của các dự án và doanh nghiệp địa phương trong cuộc chiến chống đói nghèo và coi đây là “những hạt giống hi vọng”. Ông nhấn mạnh rằng mô hình và tác động của dự án này là vô cùng to lớn đối với việc cải thiện cuộc sống của người dân địa phương và bảo vệ môi trường.

(Theo báo Tuổi trẻ, ngày 27 - 1 - 2007)

Trả lời bài 2 trang 178 SGK văn 11 tập 1

Cách trả lời 1:

- Nội dung chủ yếu của bản tin: dự án phát triển, đưa cây dược liệu Việt Nam ra thị trường thế giới được lựa chọn vào danh sách 10 ứng cử viên cho giải thưởng “Môi trường và phát triển 2007”

- Cách thức để nhanh chóng nắm được nội dung của bản tin:

+ Dựa vào nhan đề

+ Dựa vào nội dung chính, thông tin quan trọng liên quan tới sự kiện được nhắc tới trong nhan đề.

Cách trả lời 2:

- Nội dung chủ yếu của bản tin: dự án phát triển và đưa cây dược liệu Việt Nam ra thị trường thế giới và được lựa chọn vào danh sách 10 ứng cử viên cho giải thưởng “Môi trường và phát triển 2007”.

- Cách thức để nhanh chóng nắm được nội dung thông tin của bản tin:

+ Căn cứ vào nhan đề của bản tin.

+ Căn cứ vào câu mang nội dung thông tin quan trọng nhất có liên quan đến sự kiện được nhắc đến trong nhan đề. Câu này thường đứng đầu bản tin.

Tham khảo: Hướng dẫn soạn bài Luyện tập viết bản tin

Xem thêm

Bài 3 trang 179 SGK Ngữ văn 11 tập 1: Sắp xếp lại nội dung trong "bản tin" dưới đây cho hợp lí.

Bài 4 trang 179 SGK Ngữ văn 11 tập 1: Viết bản tin phù hợp với mỗi tình huống cho dưới đây...

Trên đây là 2 cách trả lời bài 2 trang 178 SGK ngữ văn 11 tập 1 được HocOn247 tổng hợp và biên soạn giúp em chuẩn bị bài và soạn bài Luyện tập viết bản tin tốt hơn trước khi đến lớp.

Chúc các em học tốt !


(368) 1225 04/08/2022